Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico có cuộc gặp riêng với các giám mục Ba lan

Đức Thánh Cha Phanxico có cuộc gặp riêng với các giám mục Ba lan


Pope Francis with the Archbishop of Krakow Cardinal Stanislaw Dziwsz in the popemobile on the way to the Wawel Castle complex - REUTERS
Đức Thánh Cha Phanxico với Đức Tổng giám mục giáo phận Krakow Hồng y Stanislaw Dziwsz trong xe mui trần của giáo hoàng trên đường đến khu phức hợp Lâu đài Wawel - REUTERS
27/07/2016 17:13
(Vatican Radio) Tiếp theo buổi gặp gỡ với các nhà lãnh đạo chính trị Ba lan (encounter with Poland’s political leaders) trong lâu đài Wavel của Krakow hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxico đã gặp riêng các giám mục trong vương cung thánh đường cung hiến các Thánh Stanislaus và Wenceslaus ở gần đó.
Vương cung thánh đường hoàng gia tháp vòm đầu tiên được xây dựng trên khu vực cách đây ngót ngàn năm, trong khi kiến trúc Gothic hiện tại được bắt đầu từ thế kỷ XIV. Đây là đền thờ dân tộc của Ba lan và được sử dụng làm nơi diễn ra các lễ đăng quang của các vua qua nhiều thế kỷ.
Đây cũng là thánh đường của tổng giáo phận Krakow và trong tầng hầm của thánh đường này Cha Karol Wojtyla đã dâng thánh lễ mở tay sau khi tiến chức tháng 11 năm 1946, trước khi trở thành tổng giám mục của thành phố năm 1964.
Sau khi được Đức Tổng giám mục Stanislaw Dziwisz của Krakow đón chào vào Vương cung thánh đường, Đức thánh Cha Phanxico đứng cầu nguyện trong thinh lặng một lát trước mộ thánh Stanislaus, cũng là nơi lưu giữ thánh tích của Thánh Gioan Phaolo II.
Đức Thánh Cha Phanxico sau đó đến nhà nguyện phía sau bàn thờ chính để tôn thờ Thánh thể trước khi có cuộc gặp gỡ riêng với 130 giám mục của đất nước.
Trước khi khởi hành đến Krakow, Đức Thánh Cha quyết định không đọc diễn văn chính thức trước các giám mục, nhưng thay vào đó là buổi gặp gỡ riêng trong đó tất cả các nhà lãnh đạo Giáo hội có thể nói chuyện tự do và thân tình. Cha Lombardi, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh giải thích rằng Đức Thánh Cha muốn có cơ hội này càng tự phát và càng chân tình càng tốt: một khoảng thời gian trong đó các giám mục và Đức Thánh Cha có thể thoải mái và tự do trao đổi ý kiến hay đặt những câu hỏi.
Cha Lombardi cho biết rằng sẽ không có truyền hình sự kiện này vì Đức Thánh Cha Phanxico đã cho biết rất rõ ngài thích một “buổi gặp mặt thân tình” hơn khi ngài họp với các giám mục trong những chuyến tông du ra nước ngoài của ngài.

[Nguồn: en.radiovaticana.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét