Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha tỏ sự thán phục với bạn trẻ tình nguyện viên WYD

Đức Thánh Cha tỏ sự thán phục với bạn trẻ tình nguyện viên WYD

28-07-2016 Vatican Radio
pope francis
(Vatican Radio) Trong suốt thời gian ở lại Krakow Đức Thánh Cha sẽ ở tại Tòa Tổng Giám mục ở giữa trung tâm thành phố. Đây là nhà của Hồng y Tổng Giám mục Tổng giáo phận Krakow, Karol Wojtyla trước khi ngài được nâng lên Ngôi tòa Phê-rô.
Từ cửa sổ của khu nhà ở mà Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II đã chào những người đồng quê trong nhiều chuyến tông du trong suốt triều đại giáo hoàng của ngài, và tối thứ Tư Đức Thánh Cha Phanxico tiếp tục truyền thống đó để nói chuyện với đám đông giới trẻ ở dưới.
Ngài nói với họ rằng ngài có thể nhìn thấy họ đến đây với một niềm vui rất lớn trong tim. Rồi ngài nói với họ ngài có ít tin tức không vui cho họ.
Đức Thánh Cha nói, Chúng ta hãy giữ thinh lặng, khi ngài nói về một tình nguyện viên WYD 22 tuổi đã qua đời hôm 2 tháng 7 vì ung thư đã được chẩn đoán năm ngoái. Người thanh niên này, Đức Thánh Cha nói rằng đã làm việc thật hăng say cho Ngày Giới trẻ Thế giới và thậm chí đã đăng ký cùng đi với ngài trên chuyến xe điện trong đại hội.
Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến đức tin của bạn trẻ này và nói rằng bạn trẻ tình nguyện viên này đang nhìn đến họ. Đức Thánh Cha Phanxico tiếp tục kêu gọi giới trẻ cầu nguyện sốt sắng, nhắc lại rằng bạn trẻ kia đang ở cùn họ và đó là một ân sủng.
Kết thúc những nhận xét, Đức Thánh Cha hài hước rằng những bạn trẻ hành hương phải làm đúng như người trẻ vẫn thường làm, ồn áo lên trong suốt đêm nay, trước khi ngài nói, hãy cầu nguyện cho cha.
[Nguồn: news.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét