Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Vatican kết án vụ tấn công khủng bố Nice giết chết 84 người

Vatican kết án vụ tấn công khủng bố Nice giết chết 84 người


Police officers and soldiers at the scene of a terrorist attack in Nice, France. At least 84 people were killed after a man drove a heavy truck into a crowd of people celebrating Bastille Day. - AP
Cảnh sát và quân đội tại hiện trường của vụ tấn công khủng bố ở Nice, Pháp. Ít nhất 84 người chết sau khi một người đàn ông lái chiếc xe tải nặng tông vào đám đông người đang mừng ngày độc lập Bastille Day. - AP
15/07/2016 08:11
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico kết án vụ tấn công khủng bố ở Nice, Pháp, vào đêm thứ Năm giết chết ít nhất 84 người.
“Chúng tôi đã theo dõi suốt đêm, với sự lo ngại vô cùng, tin tức kinh hoàng từ Nice chuyển đến,” Cha Federico Lombardi, SJ, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh nói.
“Chúng tôi xin công bố, về phía Đức Thánh Cha và chúng tôi, sự chia sẻ và tình hiệp nhất trong nỗi đau của các nạn nhân và tất cả dân tộc Pháp, torng một ngày được xem là ngày mừng vĩ đại,” – Cha Lombardi tiếp tục – “Chúng tôi tuyệt đối lên án mọi hành động điên cuồng giết người, hận thù, khủng bố, và tấn công chống lại hòa bình.”
Kẻ khủng bố lái một xe tải hạng nặng với tốc độ cao lao vào đám đông vừa xem bắn pháo hoa. Chiếc xe tải cuối cùng dừng sau khi chạy khoảng 2 km, và người lái xe bị giết chết bằng 1 phát súng của cảnh sát.
Vụ tấn công xảy ra 8 tháng và 1 ngày sau vụ các tay súng và đánh bom tự sát của nhà nước Hồi giáo tấn công Paris ngày 13 tháng 11 năm 2015, giết chết 130 người. Bốn tháng sau, những người Hồi giáo cực đoan Bỉ có liên hệ với những kẻ tấn công Paris đã giết 32 người tại sân bay Brussels.

[Nguồn: en.radiovaticana.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 15/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét