Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Đức Hồng y Pháp: Sự tôn trọng lẫn nhau giữa Ki-tô hữu và tín đồ Hồi giáo phải đánh bại mọi ước muốn trả thù

Đức Hồng y Pháp: Sự tôn trọng lẫn nhau giữa Ki-tô hữu và tín đồ Hồi giáo phải đánh bại mọi ước muốn trả thù

Khi Đức Thánh Cha Phanxico tiếp Tổng thống Pháp, Đức Hồng y Barbarin chia sẻ tâm trạng ở Pháp sau vụ giết vị Linh mục lớn tuổi
18 tháng 8, 2016
Francis and Hollande
L'Osservatore Romano
Sau những vụ tấn công khủng bố xảy ra chống lại nước Pháp gần đây, trong đó có vụ giết tàn bạo một linh mục lớn tuổi khi đang dâng Thánh lễ hồi cuối tháng 7 ở gần Rouen, Đức Thánh Cha Phanxico đã có một buổi gặp riêng với Tổng thống Francois Hollande ở Vatican chiều hôm qua.
Trong một phỏng vấn với đài phát thanh Vatican, Tổng Giám mục Lyon, Đức Hồng y người Pháp Philippe Barbarin, nói về tâm trạng ở nước Pháp sau vụ giết hại linh mục Jacques Hamel 85 tuổi.
Đức Hồng y Barbarin nói rằng Tổng thống Pháp đã gọi điện cho Đức Giáo hoàng gần như ngay sau vụ giết “kinh hoàng” được thực hiện bởi hai kẻ khủng bố trẻ tuổi có gốc Bắc Phi.
Ngài nói rằng cuộc đối thoại giữa Đức Giáo hoàng và người đứng đầu nước Pháp theo sau hành động tàn bạo là “tốt, mang tính huynh đệ và cảm động.”
Trả lời cho việc liệu đã có một không khí trả thù ở trong quốc gia sau hành động tàn bạo này không, Đức Hồng y Barbarin nói rằng sự tôn trọng lẫn nhau giữa Ki-tô hữu và tín đồ Hồi giáo phải đánh bại mọi ước muốn trả thù.
Ngoài ra, Hồng y người Pháp cũng nhấn mạnh rằng ngài và nhiều vị lãnh đạo giáo hội đã rất xúc động trước sự việc rất nhiều người Hồi giáo đến Thánh lễ ở Rouen và những nơi khác trên khắp nước Pháp hôm Chủ nhật sau vụ giết hại, như là một thể hiện sự tôn trọng. Ngài cũng lưu ý, có rất nhiều người mang theo quà.

[Nguồn: zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét