Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Đức Thánh Cha lên kế hoạch đi thăm những khu vực bị động đất ‘càng sớm càng tốt’; tổng số người chết đã xấp xỉ 300

Đức Thánh Cha lên kế hoạch đi thăm những khu vực bị động đất ‘càng sớm càng tốt’; tổng số người chết đã xấp xỉ 300

Xướng kinh ‘Kính mừng’ cùng các tín hữu cầu cho các nạn nhân
28 tháng 8, 2016
Amatrice - Youreporter.it
Amatrice. Photo By YouReporter.
Sau khi đọc kinh Truyền tin buổi trưa với những người tập trung ở Quảng trường Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha Phanxico nói rằng ngài lên kế hoạch đi thăm những khu vực bị động đất tàn phá càng sớm càng tốt trong tuần này.
“Cha ước mong lại được thể hiện sự gần gũi với những anh chị em vùng Latium, Marches và Umbria, bị tổn thất nặng do trận động đất trong những ngày qua,” ngài nói, đề cập đặc biệt đến những người ở Amatrice, Accumoli, Arquata del Tronto và Norcia.
“Một lần nữa cha muốn nói với những anh chị em thân yêu đó rằng Giáo hội chia sẻ chia sẻ những đau khổ và lo lắng của họ,” ngài nói.
Tổng số người chết của trận động đất hôm thứ Tư và dư chấn đã lên gần con số 300 trong ngày cuối tuần.
Kêu mời các tín hữu cầu nguyện, Đức Thánh Cha ca ngợi hành động của những người đáp lại lời kêu gọi, ngài nói rằng những nỗ lực của họ cho thấy “tình hiệp nhất quan trọng như thế nào để vượt qua những thử thách đau thương.”
“Anh chị em thân yêu, cha hy vọng được đến thăm anh chị em càng sớm càng tốt, để trực tiếp mang đến cho anh chị em sự an ủi của Đức tin, cái ôm của một người cha và của một người anh em, và sự hỗ trợ của niềm hy vọng của Ki-tô hữu,” ngài nói.
Sau đó ngài đọc kinh Kính mừng với những người ở trong Quảng trường.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/08/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét