Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico Cổ Động Trận “Bóng Đá Vì Hòa Bình” ở Roma

Đức Thánh Cha Phanxico Cổ Động Trận “Bóng Đá Vì Hòa Bình” ở Roma

Roma's Manuel Iturbe is congratulated by team mates after scoring during a friendly football match in Rome - AP
Manuel Iturbe của Roma được các đồng đội chúc mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu giao hữu ở Roma - AP
09/09/2016 18:52
(Vatican Radio) Người dội bom của ‘Roma’, Manuel Iturbe, là một trong các ngôi sao bóng đá tham gia vào trận thi đấu “Bóng Đá Vì Hòa Bình,” được Đức Thánh Cha Phanxico cổ động, sắp diễn ra tại Sân Vận Động Olympic của Roma.
Sự kiện bác ái “Hiệp nhất vì Hòa bình” sẽ được diễn ra để hỗ trợ cho các sáng kiến giáo dục và xã hội được thúc đẩy bởi Quỹ Giáo hoàng ‘Scholas Occurrentes’ ngày 12 tháng 10.
Quỹ này  là một dự án quốc tế đặt trụ sở ở Argentina đem các trường học và những mạng lưới giáo dục từ nhiều nền văn hóa và nền tảng tôn giáo khác nhau.
Trận thi đấu “Hiệp nhất vì Hòa bình” được giới thiệu sáng thứ Sáu trong một buổi họp báo được ông José Maria del Corral, Chủ tịch Quỹ Scholas Occurentes Foundation, chủ tọa, ông nói rằng nguồn cảm hứng của sáng kiến này được tìm thấy trong lời kêu gọi lặp lại xây dựng hòa bình của Đức Thánh Cha bằng cách thúc đẩy một văn hóa gặp gỡ.
“Đức Giáo hoàng nói rằng bóng đá giúp chúng ta biết làm việc với nhau theo nhóm” ông nói, và đó là lý do tại sao “những vai chính của trận đấu này sẽ là hai câu lạc bộ bóng đá Ý quan trọng (Roma và Lazio), họ ngay lập tức ủng hộ” sáng kiến.
Ngôi sao bóng đá Manuel Iturbe đã tham gia vào các sự kiện từ thiện khác có cùng chí hướng, anh mô tả những trận đấu như vầy là “một điều rất đẹp.”
“Tôi nghĩ mọi cầu thủ bóng đấu đều sẽ rất hạnh phúc được ở đây để tham gia vào sáng kiến đẹp này của Vatican,” anh nói.
Ủng hộ cho sáng kiến này cũng có Đức Giám mục Argentina, Marcelo Sánchez Sorondo,  Chưởng ấn của Hàn lâm viện Giáo hoàng về Khoa học và Hàn lâm viện Giáo hoàng về Khoa học Xã hội, ngài chỉ ra rằng thể thao – và đặc biệt là bóng đá - là những công cụ vô cùng mạnh mẽ để xây dựng hòa bình và hiệp nhất vì nó tiếp cận và thu hút tâm trí và hiệp nhất giới trẻ trên khắp thế giới.
“Nó rất quan trọng vì chúng tôi nhắm mục tiêu tiếp cận khoảng 50% giới trẻ không nhận được nền giáo dục với những chương trình của chúng tôi. Một sáng kiến như vầy đưa thể thao và cái đẹp lại với nhau và có thể truyền tải tầm quan trọng của giáo dục cho tất cả,” ngài nói.

[Nguồn: en.radiovaticana]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/09/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét