Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Đức Thánh Cha thăm bệnh viện hộ sinh và bệnh viện chăm sóc bệnh nhân cuối đời để làm nổi bật sự tôn trọng sự sống

Đức Thánh Cha thăm bệnh viện hộ sinh và bệnh viện chăm sóc bệnh nhân cuối đời để làm nổi bật sự tôn trọng sự sống

Pope Francis visited the neonatology ward of San Giovanni in Rome, Sept. 16, 2016. Credit: L'Osservatore Romano.

Đức Thánh Cha thăm khoa sơ sinh của bệnh viện Thánh Giovanni ở Rome, 16 tháng 9, 2016. Credit: L'Osservatore Romano.




Vatican City, 16 tháng 9, 2016 / 11:19 am (CNA/EWTN News).- Thứ Sáu, Đức Thánh Cha đến thăm một bệnh viện hộ sinh và một bệnh viện cho những bệnh nhân cuối đời, nhấn mạnh đến phẩm giá sự sống con người từ lúc thụ thai đến khi chết tự nhiên.
Chuyến thăm ngày 16 tháng 9 là sáng kiến mới nhất trong loạt sáng kiến “Thứ Sáu Thương Xót” của Đức Thánh Cha, dành thời gian với nhiều nhóm người khác nhau mỗi tháng trong suốt Năm thánh Lòng thương xót.
Trong những lần trước, ngài đã làm những lần dừng chân ngạc nhiên tại những nơi như một nhà dưỡng lão, trung tâm cai nghiện và phục hồi cho người nghiện thuốc phiện và rượu, và một nhà hưu dưỡng của các linh mục hưu.
Chuyến thăm của tháng này, Đức Thánh Cha trước tiên đến thăm bệnh viện Thánh Giovanni, dừng chân tại phòng cấp cứu và khoa sơ sinh. Hiện tại có 12 em bé trong lồng kính với nhiều tình trạng khác nhau. Trong đó có 5 bé – gồm một cặp song sinh – đang trong tình trạng rất nghiêm trọng trong khu chăm sóc đặc biệt.
Một bài mô tả sự việc nói rằng Đức Thánh Cha Phanxico mặc áo mũ vệ sinh và thực hiện các hướng dẫn về vệ sinh khác, cũng giống như tất cả khách đến thăm phòng, nơi có các bé với hệ thống miễn dịch yếu.
Ngài nói chuyện với các bé trong lồng kính, và chào thăm cha mẹ các bé, cho những lời động viên an ủi.
Đức Thánh Cha Phanxico sau đó đến thăm Bệnh viện Villa Speranza dành cho bệnh nhân giai đoạn cuối đời, tại đây có 30 bệnh nhân đang ở trong giai đoạn cuối của các căn bệnh. Ngài đến chào thăm từng bệnh nhân, cũng như gia đình của họ, trong một tinh thần gặp gỡ rất cảm động.
Qua chuyến thăm, “Đức Thánh Cha muốn đưa ra một tín hiệu mạnh mẽ về tầm quan trọng của sự sống, từ giây phút thụ thai đầu tiên đến khi kết thúc tự nhiên,” Vatican nói trong một báo cáo.
“Sự thừa nhận sự sống và bảo đảm nhân phẩm ở mọi giai đoạn phát triển là những bài học được nhấn mạnh lặp đi lặp lại bởi Đức Thánh Cha Phanxico,” Vatican tiếp tục, và thêm rằng chuyến thăm hai nơi của Đức Thánh Cha là một “tín hiệu cụ thể và hữu hình” với mức độ quan trọng mà mọi người phải chú ý đến “những người đang trong những tình trạng rất mong manh và hiểm nghèo.”
pope
pope
pope
pope
pope
pope
pope
pope




[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 17/09/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét