Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Giới Thiệu Tài Liệu Chuẩn Bị Cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về Giới Trẻ và Ơn Gọi

Giới Thiệu Tài Liệu Chuẩn Bị Cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về Giới Trẻ và Ơn Gọi

Gồm 4 phần
(Phần 1)

Câu hỏi liên quan đến Thượng Hội đồng về Giới trẻ, Nhận thức Ơn gọi được gửi đến các Hội đồng Giám mục
13 tháng 1, 2017
Giới Thiệu Tài Liệu Chuẩn Bị Cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về Giới Trẻ và Ơn Gọi
Tài liệu chuẩn bị cho Đại Hội Đồng Chung lần thứ 15 của Thượng Hội Đồng Giám mục, được chuẩn bị tổ chức vào tháng Mười năm 2018 với chủ đề “Giới Trẻ, Đức Tin và Nhận Thức Ơn Gọi,” được giới thiệu sáng nay.
Trong số những vị trình bày tại Hội nghị hôm nay tại Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh có Đức Hồng Y Lorenzo Baldisseri, tổng thư ký của Thượng Hội Đồng Giám mục và Đức Giám mục Fabio Fabene, phó tổng thư ký Thượng Hội Đồng Giám mục, và các bạn trẻ Elvis Do Ceu Nicolaia Do Rosario và Federica Ceci.
Tài liệu, trong đó có những câu hỏi, được gửi đến các hội đồng giám mục, thượng hội đồng giám mục của các Giáo Hội Công giáo Đông Phương tự trị và các Tổ chức có quyền, để tài liệu có thể được chuyển đến các giáo phận và những cộng đoàn giáo hội.
Các thành viên của Hội Đồng được phân chia thành các nhóm làm việc theo châu lục để xây dựng những câu hỏi cụ thể liên quan đến giới trẻ trong những bối cảnh địa lý và văn hóa khác nhau. Cuối cùng, những đề nghị liên quan đến văn bản và câu hỏi được tập trung lại và đưa vào tài liệu cơ bản được nhất trí thông qua. Nó được xây dựng bản nháp bởi Tổng Quốc Vụ Viện với sự hỗ trợ của các chuyên gia về các vấn đề thượng hội đồng.
Trong hội nghị hôm nay, Đức Hồng y Baldisseri giải thích cấu trúc của tài liệu, được chia thành ba chương.
Ngài cho biết, chương một, với tựa đề “Giới Trẻ Trong Thế Giới Hôm Nay,” cung cấp thông tin hữu ích để đặt bối cảnh vào tình hình của giới trẻ trong thực tại ngày nay.
Chương hai, trọng tâm của tài liệu, có tựa đề “Đức Tin, Nhận Thức, Ơn Gọi.”
“Chúng ta phải phân biệt rõ thuật ngữ ‘ơn gọi’ phải được hiểu theo nghĩa rộng và bao hàm toàn bộ những khả năng cho sự nhận thức cụ thể của đời sống trong niềm vui yêu thương và sự viên mãn xuất phát từ món quà dâng hiến bản thân cho Thiên Chúa và cho tha nhân,” ngài nhấn mạnh và thêm rằng, “Đó là việc tìm được hướng đi cụ thể trong đó sự nhận thức này có thể được lấp đầy “qua một loạt những lựa chọn làm nổi bật bậc của đời sống (hôn nhân, thừa tác viên, đời tận hiến, v.v..), nghề nghiệp chuyên môn, trách nhiệm xã hội và đường lối chính trị, lối sống, quản lý thời gian và tiền bạc, v.v..
“Việc lựa chọn đời sống diễn ra trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người,” ngài nói thêm, “Ở đó, mỗi người nghe thấy tiếng của Thiên Chúa và chuyện trò với Ngài và cuối cùng đưa ra quyết định. Sự giúp đỡ của người khác, theo mức độ cần thiết, không bao giờ có thể thay thế được sự đối thoại riêng tư và thân tình này.”
Chương thứ ba có tựa đề “Hoạt Động Mục Vụ,” ngài làm rõ tính quan trọng của nó đối với Giáo hội “để cùng đồng hành với giới trẻ chào mừng niềm vui của Tin mừng,” chẳng hạn, trong những lúc “bấp bênh, bối rối, bất an.’
Cuối tháng Mười Một, cuộc họp thứ hai của Hội Đồng Chung Bình Thường lần thứ 14 của Tổng Quốc Vụ Viện của Thượng Hội Đồng Giám mục đã được tổ chức, với sự chủ tọa của Đức Thánh Cha Phanxico. Trong cuộc họp đó, tài liệu chuẩn bị được lên bản nháp và đem ra thảo luận. Các thành viên của Hội đồng bày tỏ sự đánh giá cao chương trình của tài liệu và đưa ra những đề nghị để cải thiện nó.
Các tổng trưởng của ba bộ của Giáo Triều Roma đã được mời để tham dự buổi họp vì sự uyên bác của các ngài về những vấn đề của thượng hội đồng: Hồng y João Braz de Aviz, tổng trưởng Bộ Tu sĩ; Hồng y Beniamino Stella, tổng trưởng Bộ Giáo sĩ; và Hồng y Kevin Farrell, tổng trưởng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống. Vào cuối buổi làm việc, Đức Thánh Cha cảm ơn các Thành viên của Hội Đồng và những tham dự viên khác vì những đóng góp của họ và vì tinh thần hiệp nhất huynh đệ được cảm nhận trong suốt buổi họp.
(Xin đọc phần 2 ngày mai)

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 15/01/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét