Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Tổng thống Trump thăm trường học Công giáo, ca ngợi nền giáo dục cả trí tuệ và tâm hồn

President Donald Trump and Education Secretary Betsy DeVos pose with fourth graders Janayah Chatelier, 10, left, Landon Fritz, 10, after they received cards from the children, during a tour of St. Andrew Catholic School March 3 in Orlando, Florida.
Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos chụp ảnh với các học sinh lớp 4 Janayah Chatelier, 10, trái , Landon Fritz, 10, sau khi họ nhện được thiệp từ cá trẻ, trong chuyến tham quan đến trường Công giáo Thánh An-rê ngày 3 tháng 3 ở Orlando, Florida. (AP photo/Alex Brandon)
3 tháng 3, 2017
Tổng thống Trump thăm trường học Công giáo, ca ngợi nền giáo dục cả trí tuệ và tâm hồn
Tổng thống đến thăm Trường Công giáo Thánh An-rê ở Orlando, Florida, ngày 3 tháng Ba, để thảo luận về việc chọn trường
Kevin Jones/CNA/EWTN News
ORLANDO, Fla. — Tổng thống Donald Trump đã đến thăm một trường học Công giáo ở Florida hôm thứ Sáu, ca ngợi hệ thống giáo dục Công giáo và đưa ra những gợi ý hỗ trợ của ông cho các chương trình chọn trường.
“Quý vị hiểu được học sinh của quý vị sẽ hưởng lợi như thế nào từ nền giáo dục đầy đủ, một nền giáo dục làm phong phú cả trí tuệ lẫn tâm hồn. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo,” tổng thống nói với Đức Giám mục Noonan giáo phận Orlando tại trường Công giáo Thánh An-rê ngày 3 tháng Ba.

Bản tin AP tường thuật, tổng thống đến thăm trường pre-K-8 school (từ mầm non đến lớp 8), thuộc vùng lân cận nằm trên các Đồi Thông của Orlando, và nói chuyện với các học sinh, các em tặng cho ông hai tấm thiệp. Ông vào thăm một lớp Bốn.

Tổng thống Trump trả lời một học sinh nữ, em nói với ông rằng em muốn sở hữu một doanh nghiệp riêng, em nói em “sẽ kiếm thật nhiều tiền. Nhưng không dùng để hoạt động chính trị.” Chuyến đi của ông có các nhân vật lãnh đi cùng trong đó có Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos, Thượng nghị sĩ Hoa kỳ Marco Rubio, R-Florida, Thống đốc Bang Florida Rick Scott, nhiều nhà quản lý trường Công giáo và Đức Giám mục Bishop Noonan.

Ở đó, Tổng thống Trump phản ánh về những đóng góp của nền giáo dục Công giáo. “Trường Công giáo Thánh An-rê đại diện cho một trong rất nhiều trường học do giáo hội điều hành cống hiến nền giáo dục cho những trẻ em chịu thiệt thòi nhất của dân tộc chúng ta, nhưng các em sẽ nhanh chóng trưởng thành hoàn toàn ngược lại qua sự giáo dục và với sự giúp đỡ của các chương trình chọn trường,” ông nói.

Ông ca ngợi hiệu trưởng của trường, bà Latrina Peters-Gipson, vì công việc của bà, ông nói, “Tình yêu thể hiện nơi những gì bà đang làm thật tuyệt vời.”

Chuyến thăm đánh dấu chuyến đi chính thức đầu tiên của tổng thống đến một trường học từ sau khi ông nhậm chức. Theo The Washington Post, khoảng 300 trong số 350 học sinh của trường được hưởng chương trình tín dụng thuế của Florida cấp quỹ học bổng cho các gia đình với những nguồn tài chính giới hạn.

Henry Fortier, người giám thị của các trường trong Giáo phận Orlando nói rằng chuyến thăm viếng là một “cơ hội thú vị để chia sẻ những tin vui và công việc chúng tôi làm.” Ông nói rằng chọn trường cũng là một phần quan trọng của sự nghiệp của ông trong các vai trò quản lý trước đây ở các Tổng giáo phận New York và Baltimore.

“Tôi biết là có nhiều tranh cãi về sự lựa chọn trường cho cha mẹ, và nhiều người có ý kiến khác nhau, nhưng tôi xem đó là một người bạn đồng hành,” ông Fortier nói. “Nó không phải là một tình huống của chúng tôi đối với họ; nó là một tình huống cho chúng ta cung cấp những cơ hội cho cha mẹ để họ có quyền lựa chọn một nền giáo dục phù hợp cho con cái của họ.”

“Điều này không chỉ dành riêng cho giới giàu có khả năng tài chính,” ông nói, và than phiền rằng nhiều gia đình tầng lớp lao động phổ thông không có cơ hội chọn nền giáo dục cho con cái của họ.

Ông Fortier nói rằng các trường học của giáo phận hoạt động rất sát với các trường công. Ông nói 25% học sinh trong Giáo phận Orlando đang nằm trong diện hưởng chương trình học bổng tín dụng thuế “Step Up”. Trong số 25% đó, có 727 em đã tốt nghiệp trong năm 2016, tỷ lệ tốt nghiệp 100%, với 99% vào đại học hoặc vào quân đội.

Ông giám thị nói rằng điểm số trung bình của trường trong các kỳ thi đầu vào đại học và kiểm tra học sinh cao hơn mức độ trung bình.

Tổng thống Trump, lặp lại một câu của chiến dịch nói rằng giáo dục là “vấn đề quyền công dân của thời đại chúng ta.”

“Đó là lý do tôi yêu cầu Quốc hội ủng hộ một dự luật về chọn trường. Chúng ta đã đi một đường dài, tôi nghĩ vậy. Chúng ta phải đi trước theo nhiều hướng trong vấn đề giáo dục.”

Ông dự đoán những trường như trường Thánh An-rê sẽ có “một mối thân tình tuyệt vời” với Bộ trưởng Giáo dục và điều đó sẽ tạo ra “rất nhiều điều tốt đẹp cho trường của quý vị và cho toàn bộ hệ thống.”

Đức Giám mục Noonan cầu nguyện cho tổng thống, cho gia đình của ông và mọi người có mặt. “Chúng ta cầu nguyện cho ngày hôm nay qua sự đối thoại chúng ta có thể chia sẻ những tin vui và tương lai cho học sinh của chúng ta,” ngài nói.

Tổng thống Trump cảm ơn Đức Giám mục về “lời cầu nguyện làm phấn khởi tinh thần” của ngài và khen ngợi sự ủng hộ của đức giám mục cho các trường như trường Thánh An-rê.

Chuyến thăm của tổng thống tạo ra những chỉ trích từ một số luật sư trường công như ông Randi Weingarten, chủ tịch của Hiệp hội Giáo viên Mỹ, cho rằng chuyến thăm viếng của tổng thống như là một sự tiếp tục cho một “chiến dịch theo hệ tư tưởng.”

Ông Weingarten nói rằng những chương trình tín dụng không cải thiện được kết quả học hành của học sinh và không rõ ràng trong những chính sách chi tiêu và giảng dạy. Maureen Ferguson, cố vấn chính sách cấp cao của Hiệp hội Công giáo, nói rằng chuyến thăm của tổng thống là thích hợp, cho thấy “mức độ thành công” của các trường Công giáo. Bà nói rằng các học sinh trung học Công giáo có khả năng cao gấp hai lần so với học sinh trường công tốt nghiệp đại học, và chương trình học ở trung học của các em chi phí chỉ chiếm phân nửa so với các trường công.

Theo bà Ferguson, các trường trung học Công giáo trong nội ô các đô thị có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99%.

[Nguồn: ncregister]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 05/03/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét