Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Được sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứu

Được sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứu

22 tháng Năm, 2017

Được sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứu
EMPhotos

Nói chuyện tại Roma, Gianna có một câu hỏi “nhẹ nhàng” với nữ giới, lời khuyên khôn ngoan cho giới trẻ, và một thông điệp hùng hồn cho nam giới. (PHOTOS & VIDEO)

ROMA — Gianna Jessen, người Mỹ còn sống sót sau một ca phá thai thất bại bằng cách tiêm nước muối sinh lý (saline abortion), cho một chứng tá hùng hồn trong Thành phố Trường tồn hôm thứ Bảy, 20 tháng Năm, tại cuộc Diễu hành Vì Sự sống Roma lần thứ bảy.
Cuộc Diểu hành bắt đầu từ Piazza Repubblica và đi theo lộ trình qua những con phố của Roma đến Piazza Venezia, tại đây các đám đông lắng nghe nhiều chứng ngôn.
Một phụ nữ trẻ đã một lần phá thai nói về con đường chị đã tìm được sự chữa lành. Giáo sư Stephane Mercier, thuộc Đại học Công giáo Louvain ở Bỉ, làm chứng về việc đứng lên bảo vệ sự sống, sau khi gần như bị mất việc vì gọi phá thai là “giết người” trong một lớp học của ông. Và một nam thanh niên đã sống sót sau một vụ tai nạn xe nhưng bị các bác sĩ để cho chết, lên tiếng chống lại cái chết êm ái.
Trong chứng ngôn của mình, Gianna Jessen đưa ra một chứng tá anh dũng cho đức tin. Chị cũng đưa ra một câu hỏi “nhẹ nhàng” cho phái nữ, gửi một thông điệp chân thành đến những phụ nữ đã phá thai, cho lời khuyên khôn ngoan đối với giới trẻ, và có một thông điệp hùng hồn cho nam giới.
Nói chuyện tại Piazza Venezia của Roma, Gianna nói trước đám đông:
Tôi sẽ nói tóm tắt về cuộc sống của tôi. Nó rất phức tạp. Nhưng trước hết tôi muốn cảm ơn những người can đảm trình bày đã nói trước tôi. Tôi vô cùng thán phục vì những gì các bạn đang làm và đã làm. Tôi bị chứng bại não vì tôi sống sót sau một ca phá thai. Tôi không bị phá bỏ; tôi đã sống sót qua một lần phá thai. Mẹ đẻ của tôi mang thai bảy tháng rưỡi và bà đi thực hiện phá thai bằng tiêm muối sinh lý. Cách phá thai này làm bỏng thai nhi. Nó làm bỏng thai nhi cả bên trong và bên ngoài, làm mù và làm ngạt thở đứa bé, và rồi đứa bé được sinh ra và chết trong 24 giờ. Nhưng thay vì chờ cái chết đến, tôi đến được với sự sống, trong một phòng phá thai, không phải một bệnh viện.
Vì vậy tội rất muốn nói lên điều này: tôi được sống là nhờ quyền  năng của Chúa Giê-su Ki-tô. Tôi không xấu hổ về Chúa Giê-su và tôi lớn tiếng kêu Danh Ngài trong các đường phố của Roma để mọi người có thể nghe thấy: Gesu, Gesu, Gesu [Giê-su, Giê-su, Giê-su]. Tôi biết điều này khác thường. Đôi khi những người bảo vệ sự sống thậm chí không thích nói về Chúa Giê-su, nhưng tôi đang nói với các bạn: tôi không xấu hổ vì Thiên Chúa Người đã cứu mạng sống tôi. Làm sao tôi có thể là tôi? Đây là một cuộc chiến đấu giữa sự sống và cái chết, và chúng ta cần sự trợ giúp của Chúa. Đây là một thế giới tan vỡ, và con người tan vỡ cần những câu trả lời thực sự đến từ Thiên Chúa.
Bệnh án của tôi viết rằng: sinh từ ca phá thai bằng phương pháp tiêm muối sinh lý, 6 giờ sáng ngày 6 tháng Tư năm 1977. Bệnh án tiếp tục viết thai được 29 tuần rưỡi, và tôi chỉ cân nặng 2 pound (= 0,907 kg). Người y tá gọi một xe cứu thương vì bác sĩ phá thai chưa đi làm. Nếu ông ta tới, ông ta đã kết thúc mạng sống của tôi bằng cách bóp cổ, làm ngạt,hoặc để tôi nằm đó cho tới chết.
Các bạn có thể thắc mắc tại sao không thấy vết bỏng nào trên người tôi, hoặc tại sao tôi không bị mù, và nó chỉ có một câu trả lời rất đơn giản: Chúa Giê-su. Nhưng tôi bị bại não, và tôi không bao giờ được rời khỏi giường; tôi không bao giờ được nâng đầu dậy. Nó do nguyên nhân thiếu ô-xi não sau khi sống sót từ một ca phá thai. Vì vậy tôi chỉ xin những chị em phụ nữ đang lắng nghe, kể cả trên internet, trực tiếp trên Facebook, hoặc trong thính phòng: nếu phá thai chỉ đơn thuần là quyền của phụ nữ, vậy quyền của tôi là gì?
Để kết luận, tôi chỉ có vài điều nữa để nói, và đây là những gì tôi muốn nói: sau đó tôi được nhận làm con nuôi. Như tôi vừa nói với các bạn, tôi được yêu cầu không bao giờ được bước đi. Nhưng điều tôi muốn nói với các bạn là không con người nào có thể bảo số phận của bạn là gì. Chỉ Thiên Chúa có thể. Và tôi cũng muốn nói với các bạn: tôi đã gặp người mẹ ruột của tôi, và tôi nói: “Con là một người Công giáo, và con tha thứ cho mẹ.”
Tôi cũng muốn nói với bất kỳ ai đã từng một lần phá thai, hoặc hơn một lần phá thai, hay bất cứ người đàn ông nào đã từng trả tiền cho một hay nhiều ca phá thai, hay bất cứ ai không tin Thiên Chúa hoặc Chúa Giê-su: sự tự do duy nhất chúng ta có thể tìm được để thoát khỏi tội của chúng ta là Đức Giê-su. Hãy dâng lên cho Ngài tội phá thai đó; hãy xin lỗi Ngài, và xin Ngài tha thứ, và Ngài sẽ giải thoát cho bạn. Và nếu bạn không tin Giê-su, hãy nói với Ngài rằng bạn không tin Giê-su và Ngài sẽ trả lời cho bạn. Cứ tâm sự với Giê-su và Ngài sẽ thay đổi cuộc đời bạn.
Và điều cuối cùng với các bạn trẻ đang lắng nghe: hãy nghe tôi, có một niềm vinh dự lớn lao biết tôn vinh căn phòng uyên ương. Phụ nữ, những cô gái: các bạn được tạo dựng để được yêu thương và được tôn trọng. Chúng ta không phải sinh ra để được sử dụng và để những người đàn ông bước qua cuộc đời chúng ta.
Thưa nam giới: các bạn được tạo dựng để sống dũng và sống xứng đáng. Các bạn được được sinh ra để sống trung thủy và tử tế. Và hãy đoán xem điều gì: tôi nghĩ đàn ông rất tuyệt vời. Tôi yêu đàn ông. Tôi không ghét đàn ông như nhiều phụ nữ. Tôi nghĩ đàn ông rất vĩ đại. Thiên Chúa chúc phúc cho người đàn ông! Thưa các ông và các anh: các bạn chỉ có thể sống dũng khi các bạn biết mình là ai, và các bạn được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa, cũng như phụ nữ. Vì vậy hãy đứng lên và sống đúng con người của mình: là người bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em, và hãy sống xứng đáng.
Chúa chúc lành cho các bạn! Ciao, ciao.
Xem những giây phút cảm xúc mạnh mẽ chứng tá của Gianna dưới đây. (Video của Edward Pentin.)



Diễu hành vì Sự sống
Các gia đình trẻ, người lớn tuổi, bác sĩ, linh mục và chủng sinh, nữ tu, diễu hành bảo vệ sự sống và gia đình. Người con gái mà Thánh Gianna Berretta Molla đã hy sinh sự sống của mình, Gianna Emanuela Molla, cũng có mặt trong số những người diễu hành. Đức Hồng y người Mỹ Raymond Burke, Tổng Giám mục Carlo Maria Vigano, cựu khâm sứ tại Hoa kỳ, và các tu sĩ Norcia cũng diễu hành ủng hộ.
Được sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứu
Được sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứuĐược sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứuĐược sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứuĐược sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứuĐược sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứuĐược sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứuĐược sinh ra trong một phòng phá thai: Cô Gianna Jessen sống sót nói rằng cô được Chúa Giê-su cứu

[Nguồn: aleteia]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 24/05/2017]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét