Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Tổng thống Trump sẽ gặp gỡ Đức Thánh Cha Phanxico tại Vatican ngày 24 tháng Năm

Tổng thống Trump sẽ gặp gỡ Đức Thánh Cha Phanxico tại Vatican ngày 24 tháng Năm

Tổng thống Trump sẽ gặp gỡ Đức Thánh Cha Phanxico tại Vatican ngày 24 tháng Năm
Đức Thánh Cha Phanxico. Credit: Stephen Driscoll / CNA. Donald Trump. Credit: Tinseltown via www.shutterstock.com.

Thành Vatican, 4 tháng Năm, 2017 / 09:47 am (CNA/EWTN News).- Tổng thống Donald Trump sẽ gặp gỡ Đức Thánh Cha Phanxico trong một chuyến viếng thăm Vatican cuối tháng này.

“Đức Giáo hoàng Phanxico sẽ gặp gỡ Tổng thống Donald Trump, Tổng thống của Hoa kỳ, thứ Tư ngày 24 tháng Năm, 2017, lúc 8:30 sáng trong Điện Tông Truyền,” Vatican thông báo hôm thứ Năm.

“Tổng thống Trump sau đó sẽ gặp gỡ Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh, và Tổng Giám mục Paul Gallagher, Thư ký Bộ Ngoại giao.”

Theo các nhân viên, chuyến đi của Tổng thống cũng sẽ gồm những chuyến đến thăm Israel và Ả-rập Xê-út. Ông Trump cũng sẽ tham dự một buổi họp với NATO ở Brussels ngày 25 tháng Năm và hội nghị thượng đỉnh G7 ở Sicily ngày 26 tháng Năm.
Tổng thống và Đức Giáo hoàng thỉnh thoảng có những bất đồng.
Trong buổi họp báo trên máy bay ngày 18 tháng Hai, 2016, phóng viên Philip Pullella của Reuters hỏi Đức Giáo hoàng về phản ứng đối với việc ngăn chặn người di cư của ông Donald Trump.
Đức Thánh Cha Phanxico trả lời: “Một người chỉ nghĩ đến việc xây những bức tường, có thể ở bất kỳ nơi nào, mà không xây những chiếc cầu, không phải là người Ki-tô hữu. Điều này không có trong Tin mừng.”
Một tuần trước đó, ông Trump chỉ trích mạnh Đức Thánh Cha Phanxico như là một “quân cờ” cho chính phủ Mexico và “một người rất chính trị” nhưng không hiểu được các vấn đề của nước Mỹ.
Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Tòa Thánh ngày 19 tháng Hai nói với Đài phát thanh Vatican rằng lời bình luận của Đức Thánh Cha “không bao giờ có ngụ ý, theo bất cứ cách nào, tấn công một cá nhân hay là một dấu chỉ về cách thức bỏ phiếu” và lặp lại một quan điểm vững bền của triều đại của ngài, xây dựng những chiếc cầu.
Các giám mục Hoa kỳ đã có những phản ứng khác nhau trong những ngày đầu của nhiệm kỳ của ông Trump, chỉ trích chương trình tị nạn và di cư của ông, trong khi ca ngợi những biện pháp bảo vệ sự sống của ông.
[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 05/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét