Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Cậu bé mời Đức Thánh Cha Phanxico đi hành hương – và đây là câu trả lời của ngài

Cậu bé mời Đức Thánh Cha Phanxico đi hành hương – và đây là câu trả lời của ngài

Cậu bé mời Đức Thánh Cha Phanxico đi hành hương – và đây là câu trả lời của ngài
Đức Thánh Cha Phanxico tại buổi Tiếp kiến chung trong Quảng trường Thánh Phê-rô ngày 15 tháng Ba, 2017. Credit: Daniel Ibanez/CNA.
Loreto, Ý, 23 tháng Bảy, 2017 / 03:57 chiều (CNA/EWTN News).- Cậu bé Andrea người Ý chín tuổi tham gia chuyến “Hành hương Hân hoan” đến Thánh điện Đức Mẹ Loreto, Ý, hồi tháng trước.
Cậu bé quá xúc động với trải nghiệm đến mức cậu đã viết một lá thư về chuyến đi gửi tới Đức Thánh Cha Phanxico, mời Đức Thánh Cha cùng tham gia với cậu và những thiếu nhi khác trong chuyến hành hương năm tới.
Và Đức Thánh Cha có câu trả lời thật ngạc nhiên, để ngỏ một cánh cửa về khả năng có thể xảy ra trong lá thư trả lời.
Đức Thánh Cha viết, “Cảm ơn con về lời mời con gửi tới cha cùng đi hành hương với các con, được ở cùng với thiếu nhi là niềm vui lớn nhất của cha. Có một câu cách ngôn nói rằng: ‘Đừng bao giờ nói không bao giờ.’ Vì thế chúng ta hãy phó thác giấc mơi này trong tay của Chúa Quan phòng.”
Lá thư của Andrea gửi tới Đức Thánh Cha Phanxico đứng tên chính cậu và 130 thiếu nhi khác cùng đi đến Thánh Điện Mẹ Maria ở Loreto từ 22-26 tháng Sáu. Lá thư được đăng lại trên nhiều nguồn truyền thông của Ý.
Chuyến hành hương được tổ chức bởi đại hội Roma-Lazio thuộc Liên đoàn Vận tải Quốc gia Ý đưa Bệnh nhân đến Lộ đức và các Thánh điện Quốc tế (UNITALSI) với mục đích giáo dục cho thiếu nhi về tầm quan trọng của cầu nguyện và sự gần gũi với Thiên Chúa, đồng thời cho các trẻ có thời gian chơi đùa, vui vẻ, và kết bạn.
“Chúng con gồm hơn 130 thiếu nhi, và nhiều bạn bị bệnh, những bạn khác ngồi xe lăn và các bạn khác nữa đi một mình và có các dì phước đi cùng,” Andrea viết trong thư, và cậu bé nói thêm rằng các em cầu nguyện cho Đức Thánh Cha hàng ngày.
Andrea cũng gửi kèm một ảnh chụp nhóm thiếu nhi, và xin Đức Thánh Cha ban phép lành.
Đức Thánh Cha Phanxico trả lời rằng “Cha thật vui nhận được thư của con và biết được về chuyến đi đầy ý nghĩa mà chúng con cùng trải nghiệm với UNITALSI trong suốt chuyến Hành hương Hân hoan đến Loreto cho thiếu nhi.”
Đức Thánh Cha viết trong thư hồi âm, “Cảm ơn con đã gửi tấm ảnh chụp chung, trong đó cha nhìn thấy rất nhiều thiếu nhi, và chúng con trông thật dễ thương. Khi cha nhìn từng khuôn mặt của chúng con trong ảnh, cha cầu nguyện với Đức Bà Loreto cho chúng con, và cha ban phép lành cho chúng con, cùng với cha mẹ của chúng con, những người thiện nguyện, những linh mục và những người lãnh đạo của UNITALSI.”

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét