Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Gia đình trúng giải xổ số Powerball jackpot cho đi toàn bộ số tiền

Gia đình trúng giải xổ số Powerball jackpot cho đi toàn bộ số tiền

19 tháng Bảy, 2017
Gia đình trúng giải xổ số Powerball jackpot cho đi toàn bộ số tiền
Mel Evans | Associated Press

"Tôi đã có thể mua được một chiếc du thuyền và không bao giờ trở về, nhưng chúng tôi có một trái tim và cảm thấy phải thực hiện công việc này.”

Bạn sẽ làm gì nếu bạn trúng một vé số? Mua một căn nhà mới, một chiếc xe hơi, một du thuyền, một chuyến du lịch vòng quanh thế giới?
Sau khi trúng giải Powerball jackpot trị giá $429,6 triệu hồi năm ngoái, ở Trenton, một cư dân New Jersey là bà Pearlie Mae Smith và những đứa con trưởng thành của bà quyết định làm một điều hoàn toàn khác biệt: họ dùng số tiền trúng giải để giúp cho những người thiếu thốn nhất.
Nhờ kết quả của sự may mắn của mình,  gia đình Smiths đã thành lập một quỹ từ thiện để giúp người nghèo thuộc vùng phía Nam của Trenton bị khổ sở vì ma túy và tội phạm.
“Tôi đã có thể mua được một chiếc du thuyền và không bao giờ trở về, nhưng chúng tôi có một trái tim và thấy phải thực hiện công việc này,” Valerie Arthur, một trong năm người con của gia đình Smith nói với tờ Times của vùng Trenton.
Quỹ Gia đình Smith sẽ cùng hoạt động với các tổ chức có trụ sở tại Trenton, theo tờ Times, “mỗi lần một tài trợ” để “tạo ra những cơ hội cho cộng đồng, bồi dưỡng các nhà lãnh đạo và thay đổi cuộc sống thông qua những chương trình phát triển đường lối lãnh đạo.”
Bà Pearlie Smith, làm việc trong các trường học công của vùng Trenton, chia sẻ triết lý cho đi cùng với những người con của bà. Một người con gái, cô Katherine Nunnally, đứng đầu chương trình hướng dẫn cho các cô gái trẻ, và những người con khác làm tình nguyện làm trong các bếp ăn súp của nhà thờ và địa phương.
“Tôi nghĩ hạt giống đó đã luôn luôn có trong chúng tôi … chỉ là sau khi trúng được giải xổ số, bây giờ chúng tôi có thể làm việc đó trên tầm mức rộng lớn hơn trong quá khứ,” Arthur nói với Times.
Gia đình Smith cho rằng sự may mắn của họ là do “sự can thiệp của Chúa” (họ dùng $6 mua được vé số trúng giải trong xóm ngày 11 tháng Bảy). Quyết định của họ sử dụng số tiền trời cho để giúp đỡ người khác là một động lực cho tất cả chúng ta. Như trích lời của ban biên tập của tờ Times vùng Trenton:
Chúng ta có thể nói rằng nhờ sự can thiệp của Chúa đã mang gia đình Smith đến giữa chúng ta, cho phép tất cả mọi người ở Trenton hưởng lợi ích hạnh phúc từ sự quảng đại và tinh thần cộng đồng của họ.





[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét