Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bangladesh: Hòa bình và Hòa hợp, Khẩu hiệu của chuyến thăm của Đức Thánh Cha

Bangladesh: Hòa bình và Hòa hợp, Khẩu hiệu của chuyến thăm của Đức Thánh Cha

31 năm sau chuyến thăm của Đức Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II
28 tháng tám, 2017
Bangladesh: Hòa bình và Hòa hợp, Khẩu hiệu của chuyến thăm của Đức Thánh Cha
Logo Trip To Bangladesh
Khẩu hiệu của chuyến thăm của Đức Thánh Cha đến Bangladesh (30 tháng Mười Một - 2 tháng Mười Hai, 2017) là “Hòa bình và Hòa hợp”, bằng tiếng Bangla là “Shomprity & Shanti”.
“Thực tại đồng thời là khát vọng của SỰ HÒA HỢP giữa các tôn giáo, văn hóa, dân tộc, xã hội, lịch sử, di sản và truyền thống ở Bangladesh. Thực tại của HÒA BÌNH đã trải qua, cũng như được mong mỏi cho tương lai, với một viễn cảnh hòa hợp con người và phát triển tinh thần ở Bangladesh”, bản thông cáo chính thức cho biết đồng thời cũng giải thích ý nghĩa của logo.
Ý nghĩa của logo:
Chim Hòa Bình: Biểu tượng của Đức Thánh Cha Phanxico, đại sứ của sự hòa hợp và hòa bình cho vùng đất này và tinh thần tự do của ngài. Sự hiện diện của ngài là một sự vui mừng cho dân tộc và cho Giáo hội. Con chim được vẽ có những ruy-băng sặc sỡ đặc trưng cho tinh thần lễ hội.
Thập giá và quốc hoa Shapla: Thập giá tượng trưng cho sự hiện diện của Đức Ki-tô và tình yêu của Thiên Chúa cho nhân loại. Người dân Bangladesh đa văn hóa và đa tôn giáo cùng chung sống trong tinh thần hòa hợp đặt nền tảng trên sự ràng buộc chung, và nó được trình bày bằng Quốc hoa Shapla. Nó cũng tượng trưng cho sức sống và niềm hy vọng và cũng trình bày rằng đức tin của chúng ta rất sống động cho dù chúng ta chỉ là một con số nhỏ. Con chim và bông hoa cũng tượng trưng cho Trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta.
Các màu sắc: xanh lá, đỏ, và vàng là màu của dân tộc Bangladesh và của Vatican. Sự tổng hợp các màu sắc này tượng trưng cho sự đoàn kết và tình bạn lâu dài giữa Vatican và Bangladesh, ghi nhớ rằng Vatican là một trong những quốc gia đầu tiên công nhận sự Độc lập của Bangladesh năm 1971. Màu xanh dương của chữ viết tượng trưng cho hòa bình và nguồn nước trong xanh của các con sông ở Banladesh.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét