Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Myanmar: Yêu thương và Hòa bình, khẩu hiệu của Chuyến thăm của Giáo hoàng

Myanmar: Yêu thương và Hòa bình, khẩu hiệu của Chuyến thăm của Giáo hoàng

Chuyến thăm đầu tiên của một Giáo hoàng Roma
28 tháng Tám, 2017
Myanmar: Yêu thương và Hòa bình, khẩu hiệu của Chuyến thăm của Giáo hoàng
Logo Trip To Myanmar
Thông cáo được Văn phòng Tòa Thánh công bố cho biết, “Chuyến thăm của Đức Thánh Cha của chúng ta là để thúc đẩy Tình yêu thương và Hòa bình ở Myanmar.”
Thật vậy, khẩu hiệu của chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến Myanmar (27-30 tháng Mười Một, 2017) là “Yêu thương và Hòa bình.”
Thông cáo trình bày, “Hòa bình của Ki-tô giáo được thiết lập trên sự Yêu thương. Không thể có hòa bình nếu không có sự yêu thương. Yêu thương, điều mà người dân Myanmar xem trọng nhất, sẽ mở ra con đường đến hòa bình. Chuyến thăm của Đức Thánh Cha là để thúc đẩy Tình Yêu thương và Hòa bình ở Myanmar”.
Dưới đây là bài miêu tả chính thức và ý nghĩa của logo:
Hình của logo là một trái tim. Nền tảng chung của Ki-tô giáo và Phật giáo là Yêu thương. Chính vì khái niệm này đã tạo ra sự tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau giữa người Ki-tô hữu và Phật giáo.
Dải ruy-băng tạo thành hình trái tim là hai lá cờ: một là cờ của Vatican (vàng và trắng) và bên kia là cờ Myanmar (vàng, xanh lá và đỏ).
Bản đồ Myanmar được vẽ đa màu sắc giống như một cầu vồng. Nó tượng trưng cho tính đa sắc tộc của Myanmar; quốc gia có tám bộ tộc lớn và 135 nhóm sắc tộc khác với nhiều ngôn ngữ, thổ ngữ và văn hóa khác nhau.
Đức Thánh Cha với con chim bồ câu nói rằng Đức Thánh Cha là sứ giả của hòa bình.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét