Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Những tượng Mẹ Maria vượt qua Siêu bão Harvey

Những tượng Mẹ Maria vượt qua Siêu bão Harvey

28 tháng Tám, 17
Những tượng Mẹ Maria không vượt qua Siêu bão Harvey
Ngoài những tàn phá trên diện tích rộng do lũ lụt và gió, Siêu bão Harvey, quét qua Houston cuối tuần vừa rồi, cũng gây ra nhiều vụ hỏa hoạn khi nó đi qua.
Theo tường thuật của CNN, gia đình Roja đã phải di tản khỏi nhà của họ trên vùng đất thuộc phía tây Corpus Christi khi siêu bão Harvey ập đến, và tuyệt vọng khi hay tin nó đã bị thiêu rụi trong lửa.
Nhưng có hai thứ vẫn còn nguyên vẹn không hề bị ảnh hưởng: các bức tượng Mẹ Maria Đồng Trinh.
“Một số người thì trách cứ Chúa và người khác thì đổ tội cho siêu bão, nhưng điều duy nhất còn lại vẫn đứng vững đó là những sự thánh thiêng,” Natali Rojas nói với cộng tác viên KRIS của CNN. “Anh có thể thấy đó bức tượng này là điều duy nhất thoát qua cơn bão.”
Những tượng Mẹ Maria không vượt qua Siêu bão Harvey
Bức Tượng Mẹ Maria Đồng Trinh thoát khỏi ngọn lửa thiêu rụi căn nhà trong trận siêu bão Harvey. Credit: KRIS 6 News.
Chị tìm được một tượng Mẹ Maria Đồng Trinh khổ lớn và một tượng khổ nhỏ bằng bàn tay của chị.
“Tôi đào bới xung quanh khu vực này đề tìm xem còn gì không nhưng tất cả những gì tôi tìm được chỉ là Mẹ Maria Đồng Trinh.”
Ông Jesus Rojas, cha của Natali nói, “Tôi đã chịu đựng nhiều trong đời … chúng tôi đang cố gắng cho các gia đình khác thấy cách sống mạnh mẽ, cách đặt niềm tin vào Thiên Chúa, và giữ mọi người luôn gắn kết trong gia đình.”
Ông Jesus nói thêm rằng họ rất tri ân công việc của phòng cứu hỏa đã chiến đấu với những ngọn lửa ngay cả trong khi cơn bão đang tiến vào.
Chị Natali nói rằng chị tạ ơn vì gia đình của chị đã di tản, và Mẹ Maria Đồng Trinh là một dấu chỉ của hy vọng cho gia đình của chị giữa sự hoang tàn.
Chị nói “Hãy tạ ơn vì những gì bạn có, lắng nghe những lời cảnh báo, ôm trọn lấy con cái của  bạn, tạ ơn Chúa cho hôm nay và hôm qua, và cầu nguyện cho một ngày mai tươi sáng hơn.”
Quý vị xem toàn bộ bản tin video ở dưới:




[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét