Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Cái chết êm ái: Consuelo Cordoba gặp Đức Thánh Cha ở Colombia và thay đổi ý định

Cái chết êm ái: Consuelo Cordoba gặp Đức Thánh Cha ở Colombia và thay đổi ý định

‘Niềm tin trong cuộc sống’
15 tháng Chín, 2017
Cái chết êm ái: Consuelo Cordoba gặp Đức Thánh Cha ở Colombia và thay đổi ý định
Đức Thánh Cha ở  Colombia -- Vatican Photo
BFMTV tường thuật, “Bà muốn chết; bà gặp Đức Thánh Cha và bà đã thay đổi ý định.”
Loạt bản tin tiếng Pháp tường thuật ngày 12 tháng Chín, 2017 cho biết Consuelo Cordoba đã quyết định kết liễu đời mình. Bị biến dạng sau khi người chồng cũ tấn công bà bằng a-xít 16 năm trước, bà trải qua hàng trăm cuộc phẫu thuật.
Tuy nhiên, bà vẫn đứng vững, nhưng ở tuổi 56, một căn bệnh ở não làm cho bà muốn được chết, “để chấm dứt sự đau đớn.”” Bà chọn cái chết êm ái, được lên lịch vào ngày 29 tháng Chín, 2017.
Tuy nhiên, bà muốn nhận được phép lành của Đức Thánh Cha, để “có thể nghỉ yên trong bình an.”
Bà đã liên lạc được với Đức Thánh Cha trong suốt chuyến thăm của ngài (6-10 tháng Chín, 2017): “Và rồi ngài nhìn thấy tôi và ra dấu hiệu cho tôi, giống như vầy,” bà nói, cánh tay trái của bà giơ thẳng ra về phía trước.
Video cho thấy bà trả lời Đức Thánh Cha bằng một cử chỉ của cánh tay và tiến lên phía trước. “Và thế đó, tôi tự nhủ: ‘Tạ ơn Chúa, vì ngài đang đến với tôi’,” bà nói.
Đức Thánh Cha đón bà trong vòng tay của ngài và ban phép lành cho bà, đặt tay phải của ngài lên đầu bà. Cùng nguồn tin cho biết, “Đức Thánh Cha Phanxico ban phép lành cho bà Consuelo và thuyết phục bà tiếp tục sống.”
“Sẽ không có cái chết êm ái nữa,” bà Consuelo khẳng định trước những ống kính máy quay phim và máy ảnh. Bà nói rất khó khăn, đầu bà trùm kín bằng một mũ của áo lạnh, mắt trái bà phải đeo băng, nhưng mắt phải của bà sáng lên một tia hy vọng mới. Bà lấy trên Đức Bà Ủi An, mừng kính vào ngày 4 tháng Chín.
BFM kết luận, “”Một giây phút đặc ân, Đức Phanxico đã lấy lại cho bà niềm tin trong cuộc sống.”
Trong chuyến đi của ngài, Đức Thánh Cha mời gọi các đức Giám mục hãy để cho bản thân được “cảm nhận sự đau khổ” bởi những nỗi đau của người khác, và một lần nữa ngài than khóc vì bạo lực chống lại phụ nữ, thừa nhận “sức mạnh xã hội” của họ trong Châu Mỹ La-tinh.
Ngày 8 tháng Chín, tố cáo “lòng tự tôn của đàn ông,” ngài lấy ví dụ của một người: “Hôm nay, trong thế giới này, nơi mà bạo lực tâm lý, bạo lực lời nói và bạo lực thể xác đối với phụ nữ trở nên quá rõ ràng, Thánh Giu-se đại diện cho hình ảnh một người đàn ông biết tôn trọng, nhạy cảm, một người đàn ông thậm chí chưa biết rõ thông tin, đã chọn cách bảo vệ thanh danh, phẩm giá và cuộc sống cho Mẹ Maria.”
Ngày 7 tháng Chín, ngài nói ở Bogota: “Trẻ em, giới trẻ, người lớn và người cao tuổi, tất cả những ai muốn trở thành người mang nguồn hy vọng, cầu xin để những khó khăn không đè nặng anh chị em, cầu xin để bạo lực không bẻ gẫy anh chị em, cầu xin để cái ác không vượt thắng anh chị em.”
Và một lần nữa ngày 10 tháng Chín: “Đối lại với văn hóa của sự chết và bạo lực, chúng ta hãy trả lời bằng văn hóa của sự sống.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 18/09/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét