Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Với sự ủng hộ của Quốc hội, Scotland được thánh hiến cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria

Với sự ủng hộ của Quốc hội, Scotland được thánh hiến cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria

Đền thờ Lộ Đức Carfin Grotto ở Scotland (Ảnh: ‘DearCatastropheWaitress’, public domain, via Wikimedia Commons)
5 tháng Chín, 2017

Với sự ủng hộ của Quốc hội, Scotland được thánh hiến cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria
‘Chúng con xin dâng hiến nước Scotland lên Mẹ, tất cả những gì chúng con có, tất cả những gì chúng con yêu quý, tất cả con người của chúng con.’
Scotland đã được các Giám mục Scotland thánh hiến cho Mẹ Maria, với sự ủng hộ của Quốc hội Scotland. Nghi thức Thánh hiến diễn ra tại đền thờ Đức Bà ở Carfin, thuộc giáo phận Motherwell, với sự tham dự của đông đảo người từ khắp mọi miền của Scotland.
Đây là một biến cố duy nhất trong lịch sử của Scotland, và diễn ra trong thời gian có không khí mạnh mẽ tôn vinh lịch sử và giá trị của dân tộc.

Một bản kiến nghị của Quốc hội Scotland viết:

Quốc hội thừa nhận rằng các Giám mục Công giáo Scotland sẽ thánh hiến dân tộc cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria tại Đền thờ Maria ở Carfin Grotto, gần Motherwell, cầu xin rằng nước Scotaland được tiếp sinh lực với lòng khát khao đổi mới tìm kiếm chân lý, đồng thời hiểu rằng các ngài sẽ cầu nguyện cho tất cả tất cả các nghị sĩ và chính phủ, sẽ họ sẽ giữ vai trò xây dựng một nền văn minh thực sự của tình yêu và nỗ lực tạo dựng thành một nơi để tất cả mọi người đều có giá trị, một nơi mà người nghèo, người cô đơn và người bị gạt ra bên lề không bị lãng quên, và là một nơi người dân được tự do thực hành đức tin.

Đức Giám mục Gio-an Keenan giáo phận Paisley nói, “Các Giám mục Scotland là những người kế thừa của các Tông đồ ở Scotland. Tập họp lại thành Giám mục Đoàn trong sự hiệp nhất với Thánh Phê-rô, nơi ngài tỏa ra quyền bính tinh thần trên Scotland, các ngài khẩn xin quyền bính này cho đất nước của chúng ta để nài xin sự can thiệp của Trái tim Mẹ Maria, chắc chắn Mẹ sẽ không bao giờ từ chối trợ giúp chúng ta mà sẽ trao phó chúng ta dưới sự trợ chăm sóc của Con yêu dấu của Mẹ.”

Sự thánh hiến này được liên kết trực tiếp do yêu cầu của Mẹ Maria tại Fatima. Nước Anh — từ lâu đã được tôn vinh như là “của Hồi môn của Mẹ Maria” sau một lần thánh hiến cho Mẹ trong thời gian trước Cải cách — sẽ chính thức được thánh hiến cho Mẹ trong hai năm tới, và các Giám mục Anh đã công bố thời gian cầu nguyện và chuẩn bị cho biến cố này.

Lời cầu nguyện thánh hiến bao gồm tất cả mọi người, và dâng lên Mẹ Maria dưới tước hiệu Trái Tim Vô Nhiễm:

Chúng con xin dâng hiến nước Scotland lên Mẹ, tất cả những gì chúng con có, tất cả những gì chúng con yêu quý, tất cả con người của chúng con. Chúng con xin dâng lên Mẹ trí óc và tâm hồn, thân xác và linh hồn của chúng con. Chúng con sẵn sàng dâng nhà cửa và gia đình, giáo xứ và trường học của chúng con để phục vụ Mẹ: chúng con mong muốn rằng tất cả những gì có trong chúng con và xung quanh chúng con sẽ trở thành của Mẹ, ôi Mẹ Maria, và có thể cùng được hưởng sự chăm sóc của tình mẫu tử của Mẹ.

Đền thờ ở Carfin được cung hiến cho Đức Bà Lộ Đức, và được xây dựng trong thập niên 1920, trong thời kỳ có nạn thất nghiệp và đói nghèo trong vùng này của Scotland. Hầu hết công việc được thực hiện bởi những người đàn ông thất nghiệp, và dự án được khởi động bởi một linh mục địa phương nhằm thúc đẩy tinh thần và các gia đình địa phương. Người địa phương gọi là “hang Carfin,” địa điểm dần dần trở nên nổi tiếng những năm sau đó và thường chứng kiến những đoàn hành hương lớn.
Sự thánh hiến nước Scotland cho Mẹ Maria diễn ra tại thời điểm khi những vấn đề như hôn nhân đồng giới và phá thai theo yêu cầu đã đóng vai diễn chính trên sân khấu chính trị Scotaland. Đã nổi lên những lo lắng về quyền của những người không đồng ý với sự phê chuẩn chính thức cho hôn nhân đồng tính và phá thai và những người phải đối mặt với sự phân biệt đối xử tại nơi làm việc hoặc giữ vai trò trong văn phòng hành chính công.
Đức Giám mục Keenan nói, “Chúng tôi phải đến với Mẹ Maria và xin mẹ tống khứ ra khỏi mảnh đất này những cây cỏ lồng vực mà ma quỷ đã gieo vào giữa những hạt giống lúa mì tốt của đức tin Ki-tô của chúng ta, để phá tan những chương trình của những kẻ thù của tôn giáo, để đời sống đạo đức người Ki-tô hữu được phục hồi, để sự tự do lương tâm được tôn trọng và để người Công giáo Scotland không hề sợ hãi chống lại với điều sai trái bằng cách làm chứng tá Đức tin một cách can đảm.”

[Nguồn: ncregister]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 07/09/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét