Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Đức Thánh Cha giảng Lễ: ‘hãy xin Chúa sự can đảm để bước theo Chúa Giê-su’

Đức Thánh Cha giảng Lễ: ‘hãy xin Chúa sự can đảm để bước theo Chúa Giê-su’

Đức Thánh Cha giảng Lễ: ‘hãy xin Chúa sự can đảm để bước theo Chúa Giê-su’
Đức Thánh Cha Phanxico dâng Lễ trong nhà nguyện Thánh Marta
03/10/2017 13:09
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi các Ki-tô hữu hướng về Chúa để tìm kiếm sự can đảm và sức mạnh cần có để bước theo Chúa Giê-su trong cuộc sống.
Trình bày trong bài giảng trong Thánh lễ sáng thứ Ba tại nhà nguyện Thánh Marta, Đức Thánh Cha phân tích về hành trình của Chúa Giê-su về Giê-ru-sa-lem khi thời điểm chịu khổ nạn của Chúa đang đến gần.
Ngài nói, đón nhận thánh ý của Chúa Cha, Chúa Giê-su hoàn toàn vâng phục đón nhận hành trình đó và loan báo ý định của Ngài cho các tông đồ.
Chúa Giê-su: một mẫu gương về sự cương quyết và vâng phục
Đức Thánh Cha kể lại, “Chỉ có một lần trong Vườn Cây Dầu Người xin với Chúa Cha ‘xin cất chén đắng mà Người sắp phải uống,’ nhưng tất cả Người đều phục tùng thánh ý Chúa Cha.”
Đức Thánh Cha nói đó là những gì Chúa Cha muốn nơi chúng ta, sự cương quyết và vâng phục, và Người sẽ thật kiên nhẫn chờ đợi.
Đức Phanxico tiếp tục giải thích rằng các môn đệ đã không theo Thầy của mình trên hành trình về Giê-ru-sa-lem.
Chúa Giê-su cô đơn
Ngài nói, “có những lúc các môn đệ không hiểu những gì Chúa Giê-su nói hay các ông không muốn hiểu vì họ sợ; có những lúc các ông che giấu sự thật hoặc các ông bị sao lãng sang những vấn đề khác; hay – như chúng ta đọc được trong Tin mừng hôm nay: các ông tìm ra một cái cớ để không suy nghĩ về những gì đang chờ đợi Chúa.”
Đức Thánh Cha phân tích rằng Chúa Giê-su rất cô đơn trong quyết định của Người vì chẳng có ai hiểu mầu nhiệm của Chúa, và ngài nói rằng chỉ có một người duy nhất Chúa Cha gửi đến để tăng thêm sức mạnh và an ủi Ngài trong Vườn Câu Dầu đó là một thiên sứ từ Trời.
Cầu xin ơn sủng để bước theo Chúa Giê-su
Đức Thánh Cha nói, “Chúng ta hãy dành chút thời gian để suy ngẫm về Chúa Giê-su, Đấng yêu thương chúng ta quá đỗi, Đấng đã phải cô đơn bước lên Thập giá: hãy suy ngẫm về Người và tạ ơn Người vì sự vâng phục và lòng dũng cảm của Người để rồi bước vào cuộc đối thoại với Người.”
Đức Phanxico kết luận, hãy chuyện trò với Chúa Giê-su tạ ơn tất cả những gì Người đã làm cho chúng ta, tạ ơn về sự kiên nhẫn của Người mà bởi đó Người khoan dung tha thứ cho tội lỗi và những vấp ngã của chúng ta.
Ngài nói, “Hôm nay hãy dành ra ít thời gian – năm, mười, mười lăm phút – hoặc là trước thập giá hoặc với trí tưởng tượng của mình, để ‘chiêm ngắm’ Chúa Giê-su cương quyết tiến về Giê-ru-sa-lem và cầu xin được ơn sủng có lòng can đảm để bước theo gần bên người.”
[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 04/10/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét