Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới 2018: Các bài giáo lý quốc tế trên mạng cho gia đình

Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới 2018: Các bài giáo lý quốc tế trên mạng cho gia đình

Sáng kiến được trình bày tại Vatican

25 tháng Một, 2018
Đại hội Thế giới các Gia đình 2018: Các bài giáo lý quốc tế trên mạng cho gia đình
Đức Thánh Cha với một gia đình © Vatican Media
Các bài giáo lý quốc tế trên mạng sẽ được đưa ra cho các gia đình, liên quan đến việc chuẩn bị cho Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ 9, sẽ được tổ chức ở Dublin, Ireland, từ 21-26 tháng Tám, 2018. Sáng kiến của Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống được trình bày tại Vatican ngày 25 tháng Một.

Đức Hồng y Kevin Farrell, Tổng trưởng của Bộ, cho biết các bài giáo lý sẽ được đăng trên Website chính thức www.laityfamilylife.va bắt đầu từ ngày 2 tháng Hai. Các video và những tác phẩm âm nhạc sẽ được đăng kèm với bảy bài giáo lý “đơn giản và đầy thú vị,” được xây dựng xung quanh trình thuật Phúc âm kể việc tìm được Chúa Giê-su trong Đền thờ (Lc 2:41-52), và Tông huấn Hậu Thượng Hội đồng Amoris Laetitia.

Các chủ đề sẽ được thảo luận gồm: cái nhìn thực tế vào gia đình ngày nay; Lời Chúa soi sáng cho đời sống của gia đình; Ước mơ của Thiên Chúa cho mỗi gia đình; những yếu đuối; văn hóa của sự sống; văn hóa của hy vọng; văn hóa của niềm vui. Mỗi bài giáo lý bắt đầu bằng một lời cầu nguyện và kết thúc bằng những câu hỏi.

Một “chương trình ca nhạc” cũng được đề xuất, đặt biệt nhất là nam danh ca Andrea Bocelli giọng tenor người Ý, được ghi âm trong những Vương cung Thánh đường lớn của Châu Âu (Thánh gia Barcelona, Đền thờ Thánh Gio-an Phao-lô II ở Krakow và Vương cung Thánh đường Thánh Stê-pha-nô ở Budapest).

Đức Hồng y Farrell nói rằng những ngày đại hội ở Dublin sẽ có một Hội nghị chuyên đề về việc bảo vệ trẻ em với Đức Hồng y Sean Patrick O’Malley, Chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng Bảo vệ Trẻ vị thành niên.

Đại hội các Gia đình sẽ tái khẳng định lời “Vâng! Gia đình vẫn là Tin mừng cho Hôm nay.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét