Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Hơn 2.500 bạn trẻ thừa sai chuẩn bị cho Đức Thánh Cha Phanxico ở Chile

Hơn 2.500 bạn trẻ thừa sai chuẩn bị cho Đức Thánh Cha Phanxico ở Chile

bạn trẻ thừa sai chuẩn bị cho Đức Thánh Cha Phanxico ở Chile

Các sinh viên Chile chuẩn bị cho các chuyến đi sứ vụ để chuẩn bị cho chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến đất nước này Credit: Pastoral UC


Santiago, Chile, 5 tháng Một, 2018 / 12:00 sáng (CNA). - Còn không đầy hai tuần nữa thì Đức Thánh Cha Phanxico sẽ đến thăm mục vụ Chile, hơn 2.500 sinh viên đại học được gửi đi sứ vụ để phục vụ những cộng đoàn Công giáo vùng nông thôn của trong nước.

Các bạn trẻ đến từ 40 trường khác nhau sẽ tỏa ra đến với 90 cộng đoàn trên khắp Chile và dành 10 ngày để chia sẻ đức tin với hơn 1 triệu gia đình, hướng dẫn các hoạt động giới trẻ và gia đình, và xây dựng những nhà nguyện.

Đức Hồng y Ricardo Ezzati, Tổng Giám mục Santiago, dâng một Thánh Lễ Sai đi tại Đền thờ Quốc gia Maipú, ngài nói rằng “Giáo hội Chile phải bước ra khỏi chính mình.”

Ngài nói trong bài giảng, “Nhìn đến tất cả chúng con, chúng ta thấy rằng Giáo hội tràn đầy sức sống. Một Giáo hội trong những cộng đoàn, trong trường đại học. Đó là Giáo hội mà Đức Thánh Cha sẽ tìm thấy ở Chile và chính sứ mạng của chúng con là đưa Giáo hội ra những đường phố.”

Trong Thánh lễ, các bạn trẻ giương cao quốc kỳ Chile và Thánh giá sứ vụ, trước khi tuyên thệ trung thành với sứ vụ khi đứng dưới chân tượng Đức Bà Núi Carmel, Bổn mạng và Nữ vương của Chile.

Các sinh viên sẽ tham gia vào hai dự án: một số sẽ xây dựng nhà thờ ở các thị trấn miền quê, và một số sẽ hướng dẫn những buổi tĩnh tâm rao giảng trong cùng những làng quê đó. Những dự án sứ vụ được tổ chức bởi Đại học Công giáo Chile và một chi nhánh Cao đẳng Công giáo giảng dạy những môn kỹ thuật và nghề.

Các dự án được lấy cảm hứng từ lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxico gửi đến giới trẻ hãy “khuấy động mọi việc lên,” mà ngài nói tại Ngày Giới trẻ Thế giới 2014 ở Rio de Janeiro, Brazil.

Khi Đức Thánh Cha gặp gỡ giới trẻ tại Đền thờ Quốc gia Maipú ngày 17 tháng Một, họ sẽ dâng lên Đức Thánh Cha một lá cờ có chữ ký của tất cả các bạn tham gia vào các dự án sứ vụ, và một mô hình thu nhỏ một nhà nguyện ở miền quê, thể hiện cho việc phúc âm hóa những vùng ngoại biên của Chile.

Ông Guillermo Tagle, giám đốc Phòng Thừa tác vụ của Đại học Công giáo nói, “Hưởng ứng thông điệp của Đức Phanxico, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng 50 nhà nguyện ở những vùng ngoại biên như hình thức trao tặng cho họ niềm hy vọng. Chúng tôi sẽ có thể hoàn thành dự án này trước chuyến thăm của ngài.”

Dự án xây dựng nhà thờ “được khởi đầu và vì Đức Thánh Cha. Chúng tôi chuẩn bị Chile cho chuyến thăm của ngài, chúng tôi ra ngoài để rao giảng trước khi ngài đến. Việc xây dựng các nhà nguyện được thực hiện chung với các cộng đoàn địa phương và họ cũng phải chuẩn bị chính bản thân để đón nhận thông điệp của Đức Thánh Cha,” María Jesús Figueroa, người chỉ đạo dự án, nói thêm.

Dự án phúc âm hóa đã diễn ra trong 15 năm, “được dẫn dắt bởi Đức Bà trên Núi Carmel như là công cuộc thừa sai đầu tiên và là biểu tượng của sự hiệp nhất của Chile với Đức Ki-tô, và phục vụ Giáo hội,” Milan Kovacevic, người hướng dẫn các nhóm phúc âm hóa cho biết.

Bài này được đăng lần đầu bởi cơ quan thông tấn ACI Prensa, nay được dịch và đăng lại bởi CNA.


[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 5/1/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét