Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Video ý cầu nguyện tháng Một của Đức Thánh Cha

Video ý cầu nguyện tháng Một của Đức Thánh Cha

‘Những Ki-tô hữu, và các nhóm tôn giáo thiểu số khác ở những quốc gia Châu Á, có thể thực hành đức tin’


5 tháng Một, 2018
Video ý cầu nguyện tháng Một của Đức Thánh Cha
Video Cầu nguyện Tháng Một -- Screenshot
“Những Ki-tô hữu, và các nhóm tôn giáo thiểu số khác ở những quốc gia Châu Á, có thể thự hành đức tin,” là ý chỉ cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxico cho tháng Một, 2018, được gửi đến toàn thế giới bởi Mạng lưới Cầu nguyện khắp Thế giới của Đức Thánh Cha.

Trong video phát hành ngày 5 tháng Một, 2018, Đức Thánh Cha lên tiếng kêu gọi cho tất cả các tôn giáo được phép thực hành niềm tin của họ.




Văn bản của video:

“Trong thế giới vô cùng đa dạng về văn hóa của Châu Á, Giáo hội đối mặt với nhiều sự nguy hiểm và sứ vụ của Giáo hội trở nên khó khăn hơn vì thật ra chính Giáo hội cũng là một nhóm thiểu số.

“Những truyền thống tôn giáo thiểu số khác cũng cùng chung những nguy hiểm này, những thách đố này, chúng ta cùng chia sẻ khát khao với họ để có sự khôn ngoan, sự thật và sự thánh thiêng.

“Khi chúng ta nghĩ đến những người chịu bách hại vì tôn giáo của mình, chúng ta hãy vượt ra ngoài những khác biệt của nghi thức hay sự tuyên xưng: Chúng ta đặt vị trí của chúng ta bên cạnh những người nam và nữ đang chiến đấu để không chối bỏ giá trị tôn giáo của họ.

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả họ, để người Ki-tô hữu, và những nhóm tôn giáo thiểu số khác trong các quốc gia Châu Á, có thể hoàn toàn tự do thực hành niềm tin của họ.”

Mạng lưới Cầu nguyện Thế giới của Đức Giáo hoàng gửi đến những thách đố nhân loại đang đối mặt và hỗ trợ sứ mạng của Giáo hội. Chúng ta cầu nguyện và hoạt động để có thể giải quyết được những thách đố của thế giới mà Đức Thánh Cha đưa ra trong những ý cầu nguyện hàng tháng của ngài, khi bước đi trên hành trình tinh thần với tên gọi là “Con đường của Trái tim.”

Lời nguyện tiếp theo hỗ trợ cho ý cầu nguyện tháng này dựa trên những ý tưởng của Đức Thánh Cha Phanxico trong ngày Lễ Thánh Stê-pha-nô năm 2016:

Vì chọn sự thật, Đức Ki-tô đã trở thành nạn nhân của sự bí ẩn của tội ác hiện hữu trên thế giới – nhưng Người đã chiến thắng … Hôm nay Giáo hội đang trải qua sự bách hại lớn ở nhiều nơi khác nhau, đến mức trở thành cuộc thử thách tử đạo … Không biết bao nhiêu người anh em chị em trong đức tin của chúng ta bị ngược đãi, bạo lực, và thù hận vì Chúa Giê-su … Chúng ta hãy tưởng nhớ đến họ và hiệp thông với họ trong tình thân ái, trong lời cầu nguyện, và cả trong những giọt nước mắt của chúng ta.

Khi chúng ta đọc lịch sử những thế kỷ đầu, ở Roma này, chúng ta đọc được quá nhiều sự tàn ác nhắm đến người Ki-tô hữu. Ngày nay cũng có những sự tàn ác tương tự, và xảy ra với con số người Ki-tô hữu lớn hơn rất nhiều. Trong việc dọn chỗ trong tâm hồn chúng ta cho Con Thiên Chúa … chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng can đảm và mừng vui trung thành bước theo Ngài như là người dẫn đường duy nhất của chúng ta, kiên trì sống phù hợp với Tin mừng và từ bỏ tâm tính của những kẻ thống trị trần gian này. Amen. – Cha Blazek SJ


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét