Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Một người vô thần trở thành nhà thần bí: câu chuyện đáng kinh ngạc của Itala Mela

Một người vô thần trở thành nhà thần bí: câu chuyện đáng kinh ngạc của Itala Mela

28 tháng Một, 2018
Một người vô thần trở thành nhà thần bí: câu chuyện đáng kinh ngạc của Itala Mela

Chị chọn phương châm “Lạy Chúa, con sẽ theo Người vào cả bóng đêm đen, đến cả cái chết.”

Sinh năm 1904 trong một gia đình vô thần, nhưng Itala Mela được nuôi dưỡng bởi ông bà là người Công giáo. Họ chuẩn bị cho cô được Rước lễ lần đầu và lãnh nhận Bí tích Thêm sức, cả hai Bí tích năm 1915. Tuy nhiên, một biến cố đau thương trong cuộc sống đã hoàn toàn thay đổi cái nhìn của cô về Thiên Chúa.

Năm 15 tuổi em trai của cô chết (9 tuổi) và điều đó để lại một khoảng trống hoàn toàn trong tâm hồn cô. Cô viết về cảm nhận của cô lúc đó, “Sau cái chết của em trai, chẳng còn gì.”

Chủ nghĩa vô thần theo chị nhiều năm sau đó cho đến năm 18 tuổi, chị có một trải nghiệm thiêng liêng sâu thẳm. Chuyện xảy ra vào ngày Lễ Mẹ Vô Nhiễm và sau đó chị quyết tâm kiên vững và tuyên bố, “Lạy Chúa, con sẽ theo Người vào cả bóng đêm đen, đến cả cái chết.”

Sau đó chị trở thành một thành viên của Liên đoàn Sinh viên Đại học Công giáo (FUCI) và vào Đại học Genoa. Chính trong những cuộc họp của FUCI mà chị gặp được Don Giovanni Battista Montini, người sau này trở thành Đức Giáo hoàng Phao-lô VI. Ngài Montini đã để lại một ấn tượng rất sâu sắc đối với Mela.

Khi chị đang thăng tiến trên đời sống thiêng liêng chị có sự trải nghiệm thần bí khác, được miêu tả như tia sáng chói phát ra từ nhà tạm và đi vào tâm hồn chị. Sau đó chị viết, “Tôi cảm nhận thấy ý định của Đức Ki-tô tận trong sâu thẳm tâm hồn tôi, kéo tôi đi, nhận chìm tôi vào trong Ngài trong những đại dương của Chúa Ba Ngôi … Thật vô ích nếu tìm những con đường khác: đây là cách Người đã chọn cho sự thánh hóa của tôi.”

Cảm nhận được tiếng gọi vào đời sống tu trì, chị xin vào Dòng Biển Đức, nhưng sức khỏe không cho phép chị ở lại. Nhưng chị trở thành một Hiến sĩ của Dòng Biển Đức và tận hiến mình cho Chúa Ba Ngôi.

Chị viết nhiều bài viết về đời sống thiêng liêng sâu sắc và tiếp tục có những thị kiến thiêng liêng và xuất thần. 

Chị Mela qua đời năm 1957 ở tuổi 52. Đức Thánh Cha Phanxico nói về việc chị được nâng lên hàng chân phước trong một Huấn từ Kinh Truyền tin.

Anh chị em thân mến, hôm qua chị Itala Mela đã được nâng lên bậc chân phước ở La Spezia. Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất xa cách đức tin; khi còn trẻ chị tuyên bố mình là một người vô thần, nhưng đã trở lại sau một trải nghiệm thiêng liêng rất lớn. Chị hoạt động giữa các sinh viên Đại học Công giáo; sau đó chị trở thành một Hiến sĩ Dòng Biển Đức và đi theo con đường thần bí tập trung vào mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi mà chúng ta mừng đặc biệt hôm nay. Mong sao chứng tá của vị Tân Chân Phước động viên chúng ta, trong mọi ngày của chúng ta, biết hướng ý nghĩ về Thiên Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần Đấng ngự trong tâm hồn chúng ta.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét