Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

“Cha Padre Pio thường ở cùng tôi trong những lần trừ quỷ, và quỷ rất sợ ngài”

“Cha Padre Pio thường ở cùng tôi trong những lần trừ quỷ, và quỷ rất sợ ngài”

14 tháng Hai, 2018
“Cha Padre Pio thường ở cùng tôi trong những lần trừ quỷ, và quỷ rất sợ ngài”
Public Domain

Cha Piero Catalan là một môn đệ tinh thần của Cha Gabriele Amorth. Ngài kể rằng trong những lần làm phép trừ quỷ, quỷ thường gọi thánh nhân của vùng Pietrelcina là "ông râu rậm” hoặc là “Francesco Forgione.”

Cha được giới truyền thông chú ý vì ngày 4 tháng Mười Hai cha chủ sự một cuộc họp tại trường Telesio Grammar ở vùng Reggio Calabria, Ý, để thảo luận về “trò chơi kinh dị” rất nổi tiếng trên mạng suốt một thời gian dài, “Charlie Charlie Challenge.”

Một cuộc hội thảo với Focolarini

Cha Piero Catalano, môn đệ của Cha Gabriele Amorth, nhà trừ quỷ nổi tiếng của giáo phận Roma đã qua đời năm 2016, là một linh mục và là nhà trừ quỷ của thành phố Reggio Calabria, giải thích tại sao cha lại sử dụng thánh tích của thánh nhân trong những lần trừ quỷ và khẩn cầu Thánh Pio thành Pietrelcina chiến đấu chống lại quỷ.

Sau suốt cuộc đời cống hiến cho công cuộc tình nguyện của Phong trào Gen Movement (có liên hệ với Phong trào Focolari được thành lập bởi Chiara Lubich), ngày 8 tháng Mười hai, 1988, ngài tận hiến cho Chúa trong thiên chức linh mục. Ngài đã làm cha sở của hai thành phố trên vùng duyên hải Jonica, Reggio Calabria — Roccaforte del Greco và Saint Pantaleone — và hiện nay là cha sở của Giáo xứ Thánh Gioan Nepomucene và Thánh Philip Neri ở Arangea.

Quỷ thậm chí còn sợ nói đến tên ngài!

Cha Piero đã học nhiều năm để trở thành một nhà trừ quỷ và là một người con tinh thần của Cha Amorth. Cha bắt đầu thực hành lời nguyện giải thoát năm 18 tuổi, và được gọi là một nhà trừ quỷ ba năm trước.

Trong văn phòng, cha có nhiều thánh tích của thánh nhân. “Tôi sử dụng chúng trong những lần trừ quỷ,” cha giải thích với tờ báo Corriere della Sera của Ý (19 tháng Mười Hai năm trước). “Tôi thường khẩn cầu vị thánh nào nhiều nhất? Tôi có một tình yêu đặc biệt với Thánh Pio thành Pietrelcina, ngài thường hiện diện trong những lần trừ quỷ. Người bị quỷ ám rất sợ. Hắn ta hét lên, ‘Người râu rậm đang ở đây!’ Và tôi trả lời, ‘Thế thì, có phải tên ngài là Thánh Pio thành Pietrelcina không?’ Quỷ trả lời, “Không, tên ông ta là Francesco Forgione.’ Quỷ thậm chí sợ gọi tên ngài.”

Từ buồn nôn đến lạnh toát

Cha Piero nói rằng ngài bắt đầu ý thức được tình trạng hiện hữu của quỷ, bị quỷ ám thật hay chỉ là sự khó ở trong người, thường qua những hoạt động đặc thù của quỷ. “Ví dụ, khi tôi đặt tay lên đầu người bị quỷ ám, người đó giật lùi lại, người trở lên lạnh toát, cảm giác giống như họ bị nghẹt thở, hoặc chuẩn bị nôn ói, v.v…” Nếu đó không phải là trường hợp có sự hiện diện của quỷ thì nhà trừ quỷ giới hạn không đọc lời nguyện giải thoát.

“Ông có muốn đứng về phía tôi không?”

Cha Piero nhận xét, “Quỷ làm mọi điều có thể để cám dỗ những người trừ quỷ như chúng tôi. Có lần hắn hỏi tôi, ‘Ông cần trả bao nhiêu tiền để đứng về phía tôi?’ Tôi bật cười, vì tôi đã có lời khấn khó nghèo. Tôi thậm chí không có tiền để trả cho đám an táng của chính tôi nếu tôi chết, và tôi chia sẻ mọi thứ với người nghèo. Và tên quỷ nói, ‘Nếu ta có thể, ta muốn giết ngươi ngay lập tức.’ Tôi liền trả lời, ‘Nhưng ngươi không thể vì ta thuộc về Chúa Giê-su!’”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/2/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét