Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

CHUYÊN MỤC: Cùng theo chân Đức Hồng y Dolan: Phần II – Li-băng

CHUYÊN MỤC: Cùng theo chân Đức Hồng y Dolan: Phần II – Li-băng
Đức Hồng y Dolan - Courtesy Of Cardinal Dolan's Blog - Archdiocese Of New York

CHUYÊN MỤC: Cùng theo chân Đức Hồng y Dolan: Phần II – Li-băng

Qua video và hình ảnh, Đức Tổng Giám mục New York chia sẻ về Beirut, Zahlé, và nhiều nơi khác

20 tháng Tư, 2018 12:02
Đức Hồng y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York, rất bận rộn ở nước ngoài, nhưng ngài mong muốn chia sẻ với tín hữu của ngài những trải nghiệm đẹp cả ở Roma và Li-băng. Trên blog của Hồng yTwitter, ngài đăng tải nhiều địa điểm đầy ý nghĩa và lịch sử những nơi đó. Ngài cũng có một cái nhìn sâu vào bên trong đức tin mạnh mẽ được thể hiện giữa những thách đố hàng ngày và cách Giáo hội tận hiến để giúp đỡ. Dưới đây chúng tôi mang đến cho bạn chuyến đi gần đây của ngài đến Li-băng, những gì Đức Hồng y Dolan chia sẻ trên blog của ngài:


***


Tôi muốn chia sẻ với anh em bài giảng của tôi sáng nay trong Nhà thờ Thánh Giu-se ở Beirut.

Ở Li-băng này chúng tôi cảm thấy như ở nhà, một đất nước vô cùng hiếu khách với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi nhìn thấy con người từ mọi miền của Giáo hội hoàn vũ và cảm thấy như ở nhà vì chúng tôi biết rằng chúng tôi là thành viên của một gia đình trải rộng ra mọi lục địa và với mọi ngôn ngữ.

Cảm ơn anh chị em theo dõi! Tôi cùng đi với Đức Tổng Mi-ca-e Miller của Vancouver và Đức Giám mục William Murphy của Rockville Centre. Chúng tôi có một ngày trọn vẹn ở Li-băng, đại diện cho Hiệp hội Trợ cấp Công giáo Cận đông (CNEWA).




Đây chính là điều chúng tôi đến để chứng kiến: công cuộc tốt lành mà anh chị em, người Công giáo thiện chí ở Hoa kỳ, đang làm cho những người thiếu thốn ở Li-băng này. Tạ ơn Chúa nhờ những tổ chức như CNEWA, Catholic Relief Services, Aid to the Church in Need, và những con người tuyệt vời như những Nữ tu Mục tử nhân lành, những người nhân danh Chúa Giê-su chăm sóc cho người đau khổ. Đừng bao giờ đánh giá thấp nhiệt huyết tuyệt vời, tình yêu thương, và bác ái của những nữ tu của chúng ta. Cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị em, và cùng đồng hành với chúng tôi trên chuyến đi đến Li-băng.




Chúng ta ở đây có một Giáo hội trẻ hay Giáo hội cổ xưa? Đó là một câu hỏi mà các mục tử chúng tôi hỏi rất nhiều. Câu trả lời ở Li-băng này là một Giáo hội trẻ, đầy sức sống, với nguồn cội sâu sắc theo những truyền thống từ thời Chúa Giê-su và các Tông đồ. Chúng ta yêu quá khứ, chúng ta yêu hiện tại, và chúng ta hướng về tương lai, khi Chúa Giê-su lại đến, và nhờ ơn Chúa, chúng ta sẽ lại được hưởng cuộc sống trường tồn với Người trên Thiên Đàng.

Cảm ơn anh chị em đã đồng hành trên chuyến đi của chúng tôi đến Li-băng! Hiện giờ chúng tôi đang ở Zahlé, tại đây chúng tôi thăm viếng Đức Tổng Giám mục Công giáo Melkite ở Zahlé, Đức Tổng Giám mục Issam John Darwich. Đức tin và bác ái. Cầu nguyện và lao động. Đó là bao gồm tất cả trong truyền thống Melkite tuyệt vời ở Li-băng, và cũng là của chúng ta!

Lại một ngày tuyệt vời nữa thưa anh chị em! Cảm ơn anh chị em theo dõi. Chúng tôi bắt đầu ngày tại Nhà thờ Chính tòa Melkite, sau đó đến thăm Trường Thánh Rita tuyệt vời. Từ đó chúng tôi đến một bếp súp và một trại tị nạn. Lại một lần nữa tôi rời đi với tâm tình tạ ơn vì những công việc mà Giáo hội làm, và cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị em cho Hiệp hội Trợ cấp Công giáo Cận đông, quá cụ thể ở Li-băng này.





Buổi sáng Thứ Tư ở Beirut. Li-băng là một minh chứng cho toàn thế giới về cách nhiều nhóm sắc tộc và những tôn giáo khác nhau cùng làm việc chung, vẫn có thể có hòa bình và sự ổn định. Tôi rất muốn anh chị em có thể chứng kiến được những gì chúng tôi đang thấy ở đây … sự tươi mới, sự nhiệt huyết, tuổi trẻ, sức sống của niềm tin Ki-tô trao tặng hy vọng cho những người tị nạn ở đây, những gì Giáo hội đang làm để giúp đỡ, và khát khao của những người này.




Cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của anh chị em. Anh chị em là những người đồng hành tuyệt vời, và tôi hy vọng anh chị em thích chuyến hành hương nho nhỏ đến Li-băng cũng như chúng tôi. Anh chị em có biết điều gì gợi lên trong đầu chúng tôi? Thứ Sáu Tuần Thánh và Chúa nhật Phục sinh. Ở đây có quá nhiều đau khổ, nước mắt của những người tị nạn và những ký ức của chiến tranh. Nhưng vẫn có những hy vọng, niềm tin, niềm vui, và cuộc sống! Chúa chúc lành cho Li-băng, Chúa chúc lành cho Châu Mỹ, và Chúa chúc lành cho Hiệp hội Trợ cấp Công giáo Cận đông. Hẹn gặp lại anh chị em ở quê nhà!



***

Đường dẫn đến Blog của Đức Hồng y, bạn tìm thấy tất cả các mục đăng tại ở trên: http://cardinaldolan.org/index.php/category/blog/


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/4/2018]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét