Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Bài giảng Lễ sáng của Đức Thánh Cha: Mong sao chúng ta nhận biết được ai là người chúng ta phải chống lại, ai đến từ tà thần

Bài giảng Lễ sáng của Đức Thánh Cha: Mong sao chúng ta nhận biết được ai là người chúng ta phải chống lại, ai đến từ tà thần
© Vatican Media

Bài giảng Lễ sáng của Đức Thánh Cha: Mong sao chúng ta nhận biết được ai là người chúng ta phải chống lại, ai đến từ tà thần

Trong Lễ sáng, Đức Thánh Cha Phanxico nhắc nhở ‘Mong sao chúng ta biết mở tâm hồn trước những điều mới lạ nhưng là những điều đến từ Thiên Chúa’


24 tháng Tư, 2018 14:57
“Xin Chúa ban cho chúng ta ơn sủng biết cách chống lại những người chúng ta phải chống lại, những người đến từ tà thần, những người tước mất sự tự do của chúng ta.

Theo Vatican News, Đức Thánh Cha Phanxico nhấn mạnh đến điều này trong Thánh Lễ sáng trong nhà nguyện Thánh Marta khi ngài suy tư về vai trò trung tâm của Thánh Thần trong đời sống của người môn đệ, lấy từ các bài đọc trong ngày.

Nhắc lại Tin mừng trong ngày của Thánh Gioan, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng sự tuân thủ lề luật của các luật sĩ trở nên cứng nhắc. Đặt những lề luật này vào trung tâm, Đức Phanxico nói, chúng trở nên những chướng ngại cản trở công cuộc của Chúa Thánh Thần thực hiện.

Đức Thánh Cha làm nổi bật sự bất lực của họ “không phân định được những dấu chỉ của thời đại” như một loại ngục tù. Ngài nguyện cầu cho ngày nay chúng ta có thể phân định được những dấu chỉ như vậy để đưa ra những quyết định cần thiết trong thời điểm đó.

“Họ nhận được một lề luật cho sự sống, nhưng họ lại ‘lái’ nó đi, ngài nhấn mạnh rằng “họ biến nó thành một hệ tư tưởng và từ đó họ chơi trò sấp ngửa và biến hóa nó và rồi không thể vượt qua. Bất kỳ một điều gì mới mẻ đều là sự đe dọa đối với họ.”

Suy tư về sự nhu mì trước Thần Khí, Đức Phanxico nhấn mạnh vào thái độ của Con Thiên Chúa Đấng đặt Thánh Thần vào trung tâm. Các môn đệ tiên khởi đã nhu mì trước những điều mới lạ đối với họ, như chúng ta thấy trong bài đọc hôm nay trích Sách Công vụ Tông đồ — Đức Phanxico nói – là thái độ dẫn đưa họ đi gieo Lời Chúa theo những cách “thật sự và chưa ai làm.”

“Họ duy trì thái độ nhu mì với Thần Khí và đã làm được những điều còn hơn cả một cuộc cách mạng.” Đức Thánh Cha nói rằng họ đưa Giáo hội vào một chuyển động cho chúng ta thấy rằng Giáo hội chỉ có thể đạt được sự thăng bằng như một chiếc xe đạp — chỉ khi nào đó chuyển động.

Đức Thánh Cha nói có hai cách đối chọi nhau khi mô tả thái độ phản ứng của một người trước hơi thở của Thánh Thần, khóa lòng và mở lòng. Ngài nói, mở lòng là thái độ nổi bật của các môn đệ và các tông đồ.

Nhận rằng vẫn luôn có sự chống lại Thánh Thần trong Giáo hội, Đức Thánh Cha kết luận bằng lời nguyện xin Thánh Thần ban cho chúng ta sức mạnh của Người: “Xin Chúa ban cho chúng ta ơn sủng biết cách chống lại những người chúng ta phải chống lại, những người đến từ tà thần, những người tước mất sự tự do của chúng ta.

“Ước mong sao chúng ta biết mở lòng trước những điều mới lại, nhưng là những điều đến từ Thiên Chúa. Xin Người ban cho chúng ta, cùng với sức mạnh của Thánh Thần, ơn sủng biết phân định những dấu chỉ của thời đại để đưa ra những quyết định cần phải có trong thời điểm đó.”


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/4/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét