Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Bản đồ tôn giáo thế giới: Những quốc gia với dân số đông nhất theo các tôn giáo

Bản đồ tôn giáo thế giới: Những quốc gia với dân số đông nhất theo các tôn giáo

09 tháng Năm, 2018
Bản đồ tôn giáo thế giới: Những quốc gia với dân số đông nhất theo các tôn giáo

Kết quả dựa trên những thăm dò trong 10 năm qua.

Đầu năm nay, nhân kỷ niệm Ngày Tôn giáo Thế giới, The Telegraph xây dựng một bản đồ tương tác thể hiện những quốc gia với dân số theo các tôn giáo đông nhất — và ít nhất — trên toàn thế giới. Dữ liệu họ sử dụng được lấy từ ba cuộc thăm dò của WIN/Gallup International, được thực hiện năm 2008, 2009 và 2015.



Theo những cuộc khảo sát này, vị trí thứ nhất là năm quốc gia Ethiopia, Malawi, Niger, Sri Lanka, và Yemen. Chín mươi chín phần trăm số người trả lời trong những quốc gia này đều trả lời “có” khi được hỏi họ có theo tôn giáo nào không.

Vị trí thứ hai là 4 quốc gia gồm Burundi, Djibouti, Mauritania, và Somalia, với con số 98 phần trăm người theo các tôn giáo, trong khi vị trí thứ ba là 6 quốc gia gồm Afghanistan, Comoros, Ai cập, Guinea, Lào, và Miến điện với con số 97 phần trăm.

Ở phía bên kia chúng ta nhìn thấy những quốc gia với số người theo tôn giáo ít nhất. Ở đây gồm các quốc gia: Úc, Azerbaijan, Belarus, Cuba, Đức, và Việt nam tất cả đều đứng ở vị trí thứ 10 trong số những quốc gia với dân số theo các tôn giáo ít nhất với con số 34 phần trăm.

5 quốc gia với số người theo tôn giáo ít nhất:

Trung quốc – 7% theo các tôn giáo

Nhật – 13%

Estonia – 16%

Thụy điển – 19%

Na uy – 21%

Anh quốc đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những quốc gia có ít người theo tôn giáo nhất, cùng với Israel, với 30% dân số theo tôn giáo. Hoa kỳ nằm trong danh sách những quốc gia với dân số theo các tôn giáo không nhiều nhất cũng không ít nhất, với 56 phần trăm.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 10/5/2018]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét