Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Siêu xe Lamborghini của Đức Thánh Cha được bán đấu giá gần $1 triệu

Siêu xe Lamborghini của Đức Thánh Cha được bán đấu giá gần $1 triệu


Đức Thánh Cha Phanxico nhận chiếc Lamborghini Huracan được tặng cho ngài tại khu Casa Santa Marta ngày 15 tháng Mười Một, 2017, mà ngài sẽ bán đấu giá cho bác ái. Credit: Vatican Media.



Thành Vatican, 14 tháng Năm, 2018 / 11:21 sáng (CNA/EWTN News). - Một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan dâng tặng cho Đức Thánh Cha Phanxico năm ngoái đã được bán đấu giá gần 1 triệu đô-la hôm thứ Bảy, và khoản tiền được chuyển sang cho công cuộc bác ái.

Chiếc xe được bán đấu giá tại nhà bán đấu giá Sotheby's ở London, và một người mua ẩn danh đã mua với giá $950,000, theo bản tin của Fox News.

Chiếc xe thể thao được một nhà sản xuất xe của Ý tặng cho Đức Thánh Cha Phanxico năm ngoái. Chiếc xe được tặng cho Đức Phanxico ngay trước nơi ở của ngài trong khu Nhà trọ Thánh Marta của Vatican ngày 15 tháng Mười Một. Ngài làm phép và ký tên trước sự hiện diện của các nhà quản lý cấp cao của hãng xe.

Toàn bộ số tiền bán đấu giá sẽ chuyển cho ba quỹ bác ái giáo hoàng được chỉ định: khôi phục những ngôi làng trên Đồng bằng Ni-ni-vê ở Iraq, hỗ trợ các nạn nhân của tình trạng buôn người, và công cuộc thừa sai ở Châu Phi.

Với giá khởi điểm khoảng $250.000, chiếc Huracán lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Xe Geneva tháng Ba 2014, và được đưa ra thị trường quý hai trong năm, nhanh chóng trở thành dòng xe bán chạy nhất và phổ biết nhất của Lamborghini.

Tên chiếc xe đặt theo tiếng Tây Ban nha có nghĩa là “cuồng phong,” gợi nhớ lại tên chú bò tót “Huracán” đã chiến đấu dũng cảm vào cuối những năm 1800 và nổi tiếng vì sự can đảm của nó. Việc chọn tên cho chiếc xe hợp theo phong cách của Lamborghini, thường dùng những tên của các chú bò tót của Tây Ban nha đặt tên của những dòng xe của họ.

Là dòng xe hai cầu với động cơ 610 mã lực không tăng áp và một hệ thống đèn full-LED. Năm 2014, Huracán được liệt vào hàng “Siêu xe của năm” do tạp chí xe hơi Top Gear bình chọn.

Với sáu phiên bản Huracán trên thị trường, phiên bản giáo hoàng đánh dấu phiên bản 7 đặc biệt - trắng và những đường kẻ vàng kim dọc theo ca-pô và các góc của thân xe - được thiết kế riêng cho Đức Thánh Cha Phanxico.

Trước đây Đức Phanxico đã thực hiện những cuộc đấu giá tương tự cho những món quà cao cấp, mỗi món bán với giá vượt ra ngoài giá thị trường.

Năm 2013, ngài được tặng một chiếc mô-tô Harley-Davidson Dyna Super Glide, được bán cho một người mua tư nhân với giá $327.000, vượt xa so với mức giá ước tính $16 - 22.000.

Trong chuyến viếng thăm tháng Chín năm 2015 của ngài đến Hoa kỳ, FIAT Chrysler sản xuất một cặp FIAT 500Ls dành riêng cho Đức Giáo hoàng sử dụng trong suốt thời gian ngài ở Philadelphia. Cả hai xe sau đó được bán đấu giá để ủng hộ các tổ chức bác ái địa phương.


[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/5/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét