Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Đức Thánh Cha gửi cứu trợ cho thiếu nhi ở các trại tị nạn Palestine

Đức Thánh Cha gửi cứu trợ cho thiếu nhi ở các trại tị nạn Palestine
Palestinian Children - Wikimedia Commons

Đức Thánh Cha gửi cứu trợ cho thiếu nhi ở các trại tị nạn Palestine

Đóng góp thiện nguyện cho Cơ quan Hoạt động và Cứu tế của Liên Hợp quốc cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông

27 tháng Sáu, 2018 02:28
Ngày 25 tháng Sáu, 2018, Tòa Thánh thông báo rằng Đức Thánh Cha gửi một khoản đóng góp thiện nguyện là $100.000 để cứu trợ thiếu nhi trong các trại tị nạn Palestine.

Thông báo được được đưa ra trong một bài diễn văn của Đức Tổng Giám mục Bernardito Auza, Khâm sứ và Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hợp quốc ở New York. Khoản đóng góp sẽ được gửi đến Cơ quan Hoạt động và Cứu tế của Liên Hợp quốc cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA)

“Cho đến khi nào cảnh khốn khổ của những người tị nạn Palestine vẫn còn trong tình trạng bấp bênh, sẽ vẫn cần đến một cơ quan như UNRWA, hoạt động của cơ quan là vô giá cho hơn năm triệu người tị nạn Palestine, nếu họ không có sự trợ giúp liên tục của Cơ quan thì chắc chắn sẽ sống trong tình trạng tuyệt vọng rất lớn,” Đức Tổng Auza nói. “Tòa Thánh hy vọng rằng sẽ sớm đạt được một giải pháp dài lâu và công bằng cho tình trạng khốn khổ của họ, qua việc tái phục hồi lại những cuộc thương thuyết giữa các bên liên quan, nhằm đạt được một giải pháp hai Nhà nước, với một Nhà nước Israel và một nhà nước Palestine, cùng tồn tại song song trong hòa bình và an ninh trong những phạm vi biên giới được quốc tế công nhận.”




Diễn văn của Đức Tổng Giám mục

Thưa ông Chủ tịch Đại Hội đồng,

Thưa ông Tổng Thư ký,

Thưa ông Tổng Ủy viên Hội đồng,

Tôi muốn nhân cơ hội này để lặp lại sự tôn trọng sâu sắc đối với cam kết và hoạt động của Cơ quan Hoạt động và Cứu tế của Liên Hợp quốc cho người Tị nạn Palestine thuộc vùng Cận Đông (UNRWA) và lời động viên của cá nhân Đức Giáo hoàng Phanxico gửi đến ngài Tổng Ủy viên Hội đồng của UNRWA trong một buổi tiếp kiến riêng ngày 17 tháng Ba, 2018.

Như một dấu hiệu của lòng tôn trọng và đánh giá cao này, và với những đóng góp trực tiếp qua hoạt động của nhiều thực thể khác nhau của Giáo hội Công giáo liên quan đến người tị nạn Palestine, Đức Giáo hoàng Phanxico yêu cầu tôi hôm nay gửi đến Cơ quan UNRWA khoản đóng góp của ngài là $100.000,00 cho các dự án của Cơ quan, đặc biệt vì ích lợi cho các thiếu nhi trong các trại tị nạn Palestine.

Cũng như UNRWA, nhiều thực thể và tổ chức khác nhau của Giáo hội Công giáo góp phần giáo dục, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ xã hội cho người tị nạn Palestine. Những người đóng góp quảng đại hợp tác với Giáo hội Công giáo trên toàn cầu giúp cho các hoạt động này khả thi. Các chương trình hỗ trợ không chỉ giới hạn cho người tị nạn Palestine ở Palestine. Phái bộ Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hợp quốc giúp thúc đẩy những chương trình gây quỹ thường niên để đóng góp cho hàng ngàn những học bổng đại học và trợ cấp cho việc chăm sóc y tế miễn phí.

Cho đến khi nào cảnh khốn khổ của những người tị nạn Palestine vẫn còn trong tình trạng bấp bênh, sẽ vẫn cần đến một cơ quan như UNRWA, hoạt động của cơ quan là vô giá cho hơn năm triệu người tị nạn Palestine, nếu họ không có sự trợ giúp liên tục của Cơ quan thì chắc chắn sẽ sống trong tình trạng tuyệt vọng rất lớn. Tòa Thánh hy vọng rằng sẽ sớm đạt được một giải pháp dài lâu và công bằng cho tình trạng khốn khó của họ, qua việc tái phục hồi lại những cuộc thương thuyết giữa các bên liên quan, nhằm đạt được một giải pháp hai Nhà nước, với một Nhà nước Israel và một nhà nước Palestine, cùng tồn tại song song trong hòa bình và an ninh trong những phạm vi biên giới được quốc tế công nhận.

Xin cảm ơn, ông Chủ tịch.

Copyright © 2017 Phái bộ Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hợp quốc, All rights reserved.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 28/6/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét