Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Trước Thượng Hội đồng, Đức Thánh Cha gặp gỡ cầu nguyện với 70.000 bạn trẻ trong trường đua xe ngựa Maximus

Trước Thượng Hội đồng, Đức Thánh Cha gặp gỡ  cầu nguyện với 70.000 bạn trẻ trong trường đua xe ngựa Maximus
Young People Offer "Pesto" To Pope Francis © L'Osservatore Romano

Trước Thượng Hội đồng, Đức Thánh Cha gặp gỡ cầu nguyện với 70.000 bạn trẻ trong trường đua xe ngựa Circus Maximus

Sự kiện sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy, và Thánh Lễ sáng Chúa nhật

09 tháng Tám, 2018 15:49

Trước khi Thượng Hội đồng diễn ra, Đức Thánh Cha Phanxico sẽ gặp gỡ, chuyện trò và cầu nguyện với 70.000 bạn trẻ trong trường đua xe ngựa Circus Maximus của Roma.

Theo Phòng Truyền thông Xã hội của Hội đồng Giám mục Ý (CEI), buổi gặp gỡ ngày Thứ Bảy, 11 tháng Tám, 2018, tại Trường đua xe ngựa Circus Maximus của Roma sẽ được khởi động bằng phần Hỏi-Đáp và tiếp theo là các chương trình ca nhạc và giải trí.

Thay mặt cho giới trẻ Ý, Elena, 30 tuổi, sẽ gửi lời chào mừng đến Đức Thánh Cha, trong đó sẽ có một món quà tặng – một sự ngạc nhiên – mà các bạn dự định sẽ tặng ngài vào cuối nghi thức chào mừng.

Sau đó, cuộc đối thoại giữa Đức Phanxico và giới trẻ sẽ bắt đầu, trong đó có ba câu hỏi được gửi lên Đức Thánh Cha và ngài sẽ trả lời.

Câu hỏi đầu tiên của hai bạn trẻ – Letizia, 23 tuổi, và Lucamatteo, 21 tuổi – các bạn hỏi về việc xây dựng giá trị riêng và những ước mơ của một người.

Martina, 24 tuổi, đặt câu hỏi thứ hai về chủ điểm sự phân định trong cuộc sống và về sự cam kết và trách nhiệm đối với thế giới.

Câu hỏi thứ ba của Dario, một y tá 27 tuổi, đang làm trong khoa chăm sóc giảm nhẹ (palliative care), sẽ đặt câu hỏi về chủ đề đức tin và đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Sau câu trả lời thứ ba của Đức Thánh Cha, một thanh nữ, Nicoletta Tinti, với đôi chân bại liệt sẽ được giới thiệu, và cô sẽ trình diễn. Đức Thánh Cha sẽ chào cô và lúc này Đêm Canh thức Cầu nguyện được bắt đầu.

Sau phần Hỏi-Đáp và cầu nguyện, Đức Thánh Cha tạm biệt và lễ hội buổi tối sẽ tiếp tục từ 9:30 – 11:30 đêm với nhiều nhạc sĩ, ban nhạc và các tiết mục giải trí.

Sáng hôm sau, giới trẻ sẽ tham dự Lễ sáng Chúa nhật trong Quảng trường Thánh Phê-rô. Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, sẽ chủ tế Thánh Lễ.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 10/8/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét