Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức - Những phép lạ chữa lành 3

Bắt đầu từ hôm nay, Tri Khoan trích dịch quyển Contemporary, Scientifically Validated Miracles Associated with Blessed Mary, Saints and the Holy Eucharist (Những phép lạ đương đại của Mẹ Maria Diễm Phúc, các Thánh và Thánh Thể được khoa học công nhận) và đăng theo từng phần.
___________________________________________________________

Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức - Những phép lạ chữa lành

B
Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức

B.1
Những phép lạ chữa lành

__________________________________________________________

B.3
Gabriel Gargam - 1901


Trường hợp thứ hai của Gabriel Gargam xảy ra năm 1901. Ông sinh trong gia đình với cha mẹ là người Công giáo tốt lành, nhưng đã bị mất đức tin khi lên 15 tuổi, và không còn theo đạo. Về sau ông làm người phân loại thư tín, và năm 1899 trong khi đang làm việc, chuyến xe lửa mà ông đang làm việc trên đó đụng đối đầu một xe lửa khác với tốc độ 50 mph (khoảng 80,5 km/h). Ông bị quăng khỏi xe lửa 52 bộ (gần 16 mét) và bị thương rất nặng. Sau tám tháng, ông bước gần đến ngưỡng cửa tử - một thân xác chỉ còn 78 pound (hơn 35 kg) với đôi bàn chân hoại tử, không thể ăn thức ăn cứng. Chỉ có thể tiếp thức ăn cho ông 24 giờ một lần qua một đường ống và cần phải có hai y tá chăm sóc. Tình trạng của ông được chứng nhận không những bởi các bác sĩ, nhưng cả những người tham gia trong vụ kiện mà ông gửi đơn kiện công ty hỏa xa – các hồ sơ tòa án và bằng chứng của các bác sĩ vẫn còn giữ đến ngày nay. (28)

Gargam nằm suốt hai năm trên giường – không ai có thể chuyển ông ra khỏi phòng. Mặc dù người dì của ông (là một nữ tu) và mẹ ông năn nỉ ông đến Lộ Đức, nhưng ông từ chối và chấp nhận cam chịu số phận giam mình trong phòng. Cuối cùng ông cũng xiêu lòng và đồng ý đi, nhưng việc chuyển ông trên băng ca trên xe lửa làm ông vô cùng đau đớn. Khi đến Lộ Đức ông ở trong tình trạng thật kinh khủng, và ông đồng ý xưng tội và lãnh nhận một phần Thánh Thể, rồi người ta chuyển ông đến suối nước trong hang Grotto. Sự đau đớn lên đến cực độ, đến mức ông ngất đi, và những người hỗ trợ ông tin rằng ông sẽ chết, vì thế họ đặt ông trên một xe ngựa và phủ một miếng vải lên mặt, và đưa ông trở lại khách sạn. Trên đường trở về, có một đám Rước Thánh Thể ngang qua. Vị linh mục đi đầu đoàn rước nhìn thấy sự đau buồn của những người đi chung quanh Gargam, và linh mục ban phép lành cho họ với Thánh Thể, và ngay khi đó đôi chân của Gargam bắt đầu nhúc nhích dưới tấm chăn. Sau đó ông tự ngồi thẳng dậy bằng chính sức lực của mình (điều mà ông đã không làm được trong suốt hai năm), và lại tiếp tục bước xuống khỏi xe ngựa và tự mình bước đi vòng quanh. Đám đông kinh ngạc hộ tống ông quay về khách sạn và tại đó ông ăn một bữa ăn như người khỏe mạnh (cho dù ông đã không thể ăn thức ăn cứng trong suốt hai năm). (29)

Ngày 20 tháng Tám, năm 1901, Gargam được 60 nhà y khoa kiểm tra, tất cả đều tuyên bố ông được chữa khỏi hoàn toàn. Họ không thể giải thích được sự lành bệnh của ông theo bất kỳ một nguyên lý khoa học – một phán quyết vẫn giữ nguyên sự thật đến hôm nay. Ông Gargam cũng trải qua sự biến đổi tâm linh, thánh hiến bản thân cho Mẹ Maria Đồng Trinh và phục vụ bệnh nhân tại Lộ Đức. Ông sống cuộc sống với sức khỏe bình thường đến khi qua đời năm 83 tuổi. (30)

___________________________________________________________


28 Elaine Jordan “Phép lạ Lộ Đức cho Gabriel Gargam” trong Tradition in Action, http://www.traditioninaction.org/religious/h106_Lourdes.htm.
29 Nt.
30 Nt.

___________________________________________________________


[Nguồn: magiscenter]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/11/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét