Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Đức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinh

Đức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinh


Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm trung tâm dành cho người vô gia cư ở Dublin, Ireland, 25 tháng Tám, 2018. (Vatican Media)


Đức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinh

Phòng khám chữa bệnh “Ambulatorio-Madre di Misericordia”, nghĩa là Phòng Khám chữa bệnh của Đức Mẹ Hằng Thương Xót, của Đức Thánh Cha nằm dưới hàng cột của Quảng trường Thánh Phê-rô sẽ phục vụ chăm sóc sức khỏe và sơ cứu cho người nghèo, người vô gia cư và người hành hương.

Robin Gomes
Đức Thánh Cha Phanxico đã tặng một phòng khám chữa bệnh mới như là món quà Giáng sinh cho người vô gia cư và người hành hương bố trí ngay bên cạnh hàng cột trong Quảng trường Thánh Phê-rô trong Vatican.

Với tên gọi “Ambulatorio-Madre di Misericordia”, hoặc Phòng Khám Chữa Bệnh của Đức Mẹ Hằng Thương Xót, phòng khám này thay thế cho trung tâm San Martino phục vụ sơ cứu cho người vô gia cư từ tháng Hai năm 2016, với một khu nhà tắm và hớt tóc mới được thêm vào gần đây.

Trong một thông báo, Văn phòng Bác ái Giáo hoàng của Đức Thánh Cha do Đức Hồng y Konrad Krajewski người Ba lan nói rằng sáng kiến được lên kế hoạch và thực hiện bởi Phủ Toàn quyền của Nhà nước Vatican cùng hợp tác với Phòng Vệ sinh và Sức khỏe của Vatican. 


Thăm khám và xét nghiệm y khoa

Được bố trí trong một không gian nhỏ trước đây thuộc về Văn phòng Bưu điện Vatican, Ambulatorio-Madre di Misericordia có ba phòng khám tổng quát, một văn phòng, hai phòng tắm và một phòng chờ.

Các phòng được lắp đặt các thiết bị và máy mới đủ khả năng kiểm tra tổng quát toàn diện và thực hiện một số xét nghiệm cho các bệnh nhân.

Phòng khám sẽ mở cửa ba ngày một tuần – thứ Hai, thứ Năm và thứ Bảy. Một bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị các bệnh về bàn chân và mắt cá sẽ trực các buổi sáng thứ Hai. Phòng khám cũng sẽ phục vụ sơ cứu cho các người hành hương trong những buổi tiếp kiến chung tại Vatican hoặc những sự kiện khác trong Quảng trường và Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô.


Phục vụ tình nguyện và thực tập

Toàn bộ hoạt động phục vụ ở đây do các bác sĩ, các chuyên gia và nhân viên chăm sóc sức khỏe thiện nguyện của Vatican, của Đại học Tor Vergata của Roma, “Associazione Medicina Solidale” (Hiệp hội Y khoa Đoàn kết) của Ý và Hiệp hội Chuyên khoa Chẩn đoán và Điều trị bệnh về chân.

Ambulatorio-Madre di Misericordia cũng sẽ cung cấp cơ hội thực tập cho các sinh viên và nghiên cứu sinh của Khoa Y Đại học Tor Vergata. 


Những bất ngờ của Đức Thánh Cha

Nhân dịp Ngày Người Nghèo Thế giới của Giáo hội Công giáo, 18 tháng Mười Một, một trung tâm khám chữa bệnh lưu động được dựng tạm thời trong Quảng trường Thánh Phê-rô, cho phép người nghèo và thiếu thốn đến để được kiểm tra và thăm khám bởi các chuyên gia. Đức Thánh Cha Phanxico bất ngờ đến thăm phòng khám, và ngài cũng làm như vậy trong các trường hợp tương tự trong quá khứ, dành thời gian nói chuyện với các bệnh nhân và những nhân viên tình nguyện.

Một hoạt động Giáng sinh khác gần đây của Đức Thánh Cha là cung cấp và dùng bữa trưa với người nghèo và người vô gia cư thuộc thị trấn duyên hải Ostia của Roma ngày 18 tháng Mười Hai được tài trợ bởi cảnh sát tài chính của Ý, Guardia di Finanza, tại Castelporziano gần Ostia.


Những hình ảnh của Phòng Khám Chữa bệnh "Ambulatorio-Madre di Misericordia"


Đức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinhĐức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinhĐức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinhĐức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinhĐức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinhĐức Thánh Cha tặng phòng khám chữa bệnh mới cho người nghèo và người hành hương nhân dịp Giáng sinh

[Nguồn: vaticannews]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 24/12/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét