Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Những phép lạ được công nhận nhờ sự chuyển cầu của các thánh nhân trong thời hiện đại

Bắt đầu từ hôm nay, Tri Khoan trích dịch quyển Contemporary, Scientifically Validated Miracles Associated with Blessed Mary, Saints and the Holy Eucharist (Những phép lạ đương đại của Mẹ Maria Diễm Phúc, các Thánh và Thánh Thể được khoa học công nhận) và đăng theo từng phần.
___________________________________________________________

II.

Những phép lạ được công nhận nhờ sự chuyển cầu của các thánh nhân trong thời hiện đại


Có nhiều phép lạ được y khoa công nhận được ghi chép trong tài liệu bởi các ủy ban khoa học khách quan xảy ra trong thế kỷ 20 và 21 liên quan đến việc phong thánh cho một số vị thánh nổi tiếng – Thánh Padre Pio, Thánh Gioan Phaolô II, Thánh Gioan XXIII, Chân phước Fulton J. Sheen, v.v.. Như độc giả biết, cần phải có một phép lạ để đưa đến quyết định tuyên phong chân phước và một phép lạ thứ hai để tuyên phong thánh (công bố là thánh). Giáo phận nơi những phép lạ xảy ra chịu trách nhiệm thành lập một ủy ban khoa học khách quan để điều tra xem phép lạ có vượt ra ngoài khả năng giải thích tự nhiên hay không. Các phép lạ như vậy thường là sự chữa lành ngay lập tức những căn bệnh ác tính lâu ngày, sự tái sinh ngay lập tức những mô đã chết, chữa lành ngay lập tức chứng mù hoặc tình trạng liệt lâu ngày, v.v.. Ở đây tôi chỉ đề cập đến ba phép lạ như vậy – một phép lạ của Thánh Padre Pio, một phép lạ của Chân phước Fulton J. Sheen, và một phép lạ khác của Thánh Gioan Phaolô II. Nếu độc giả quan tâm đến những phép lạ như vậy đã được khoa học công nhận, quý vị chỉ cần tìm trên Google những phép lạ để phong thánh cho các thánh (chẳng hạn, “những phép lạ phong thánh của Thánh Gioan Phaolô II”). Thông thường, có một bài miêu tả về phép lạ và những tiến trình điều tra về nguyên nhân ngoài tự nhiên (siêu nhiên) được miêu tả chi tiết.

_____________________________

Phép lạ của Thánh Padre Pio

A

Phép lạ của Thánh Padre Pio



Trong suốt cuộc đời, Thánh Padre Pio đã thực hiện nhiều phép lạ chữa lành mà nhiều sách đã viết. (47) Tuy nhiên, trong giới hạn tôi chỉ đưa ra một phép lạ liên quan đến việc phong chân phước của ngài Padre Pio, vì phép lạ như vậy phải được chuẩn nhận bởi một Ủy ban Khoa học của Giáo phận, một Tòa án Thần học của Giáo phận, một Ủy ban Khoa học của Vatican và một Tòa án Vatican. Tôi cũng đã chọn những phép lạ liên quan đến Bậc Đáng Kính Fulton J. Sheen và Thánh Gioan Phaolô II từ những tiến trình liên quan đến việc phong chân phước để bảo đảm giá trị tương đồng của cuộc điều tra và sự nghiên cứu cẩn thận của khoa học y khoa.

Phép lạ được chứng minh cho tiến trình tuyên phong chân phước của Thánh Padre Pio là trường hợp của chị Consiglia De Martino, một phụ nữ đã lập gia đình và có ba đứa con quê ở Salerno, Ý. Ngày 31 tháng Mười, năm 1995, chị Consiglia bắt đầu cảm thấy một cơn đau buốt, tiếp theo là sự sưng phồng phát triển rất nhanh ở cổ. Nó nhanh chóng phát triển to bằng một trái bưởi, chị và một người bạn ngay lập tức gọi chồng của hai chị đưa họ đến Nhà thương Riuniti ở Salerno. Sau hai lần chụp CAT- scans (xem hình ảnh trong đường link này),
http://caccioppoli.com/The%20path%20of%20Padre%20Pio%20to%20sainthood,%20the%20miracle%20of%20Consiglia%20De%20Martino,%20the%20miracle%20of%20Matteo%20Pio%20Colella.html) bác sĩ xét nghiệm cho biết chị bị tràn bạch huyết với mức độ khoảng 2 lít do bị đứt mạch bạch huyết. Consiglia được cho biết chị phải có sự can thiệp của giải phẫu càng sớm càng tốt, nhưng rất khó khăn và phức tạp, vì vậy bác sĩ lên lịch giải phẫu cho chị ngày 3 tháng Mười Một.

Chị Consiglia ngay lập tức cầu xin với Thánh Padre Pio, và gọi điện đến tu viện của ngài tại San Giovanni Rotondo và chị nói chuyện với Fra Modestino Fucci (một tu sĩ là bạn của Thánh Padre Pio và được thánh nhân hứa trước khi qua đời rằng ngài sẽ giúp tu sĩ bằng sự chuyển cầu của ngài). Tu sĩ cầu nguyện tại mộ của Thánh Padre Pio ngày 1 và 2 tháng Mười Một. Trong suốt thời gian đó, trước khi có sự can thiệp của giải phẫu, các bác sĩ không cho chị Consiglia bất kỳ một liệu pháp điều trị nào.


______________________________________________________________


47 See for example Franciscan Friars of the Immaculate, 1999 Padre Pio: The Wonder Worker, (New Bedford, MA: Our Lady’s Chapel) or Renzo Allegri, 2000, Padre Pio: Man of Hope (Ann Arbor, MI: Servant Publications)
______________________________________________________________



Ngày 2 tháng Mười Một, Consiglia để ý thấy sự đau buốt giảm bớt đáng kể và sau đó thấy cổ bớt sưng phồng rất nhiều. Ngày hôm sau Consiglia được các bác sĩ kiểm tra trước khi thực hiện giải phẫu theo lịch. Họ liền chú ý ngay đến cổ của chị, sự sưng phồng đã biến mất, và họ yêu cầu chụp x-quang vùng cổ và vùng bụng. X-quang cho thấy không chỉ sự lành hoàn toàn của chỗ vỡ ống ngực (mạch bạch huyết lớn nhất của hệ bạch huyết) là nguyên nhân gây ra sự tràn bạch huyết, mà cả sự biến mất của khối lượng 2 lít dịch tích tụ trong cổ của chị cũng như lượng dịch tích tụ trong bụng. Ca giải phẫu được ngưng lại, và một bản chụp CAT ngày 6 tháng Mười Một khẳng định chắc chắn những kết quả của X-quang đã chụp ngày 3 tháng Mười Một. Rõ ràng, Consiglia đã được chữa lành ngay lập tức và không thể giải thích được, thoát khỏi một tình trạng vô cùng phức tạp và nguy hiểm mà không cần đến bất kỳ một sự can thiệp y khoa nào. Chị cho rằng sự chữa lành đó là do Thánh Padre Pio, người mà chị, gia đình chị, và Fra Modestino đã cầu nguyện. Những kiểm tra tiếp theo sau đó của Consiglia cho thấy không có những phản ứng về lâu dài của tình trạng này.

Cuộc điều tra của giáo phận về phép lạ diễn ra từ tháng Bảy năm 1996 đến tháng Sáu năm 1997 tại phủ giáo phận Salerno. Hai chuyên gia ngẫu nhiên và một chuyên viên y khoa nghiên cứu tài liệu đã được công bố và tất cả đều nhất trí tuyên bố về đặc tính “ngoại thường và khoa học không thể giải thích được đối với sự lành bệnh. (48) Ngày 30 tháng tư năm 1998, Ủy ban Y khoa gồm 5 thành viên của Bộ Phong Thánh (CCS) tại Vatican nhất trí công bố rằng “Sự chữa lành ống ngực bị vỡ gây đau đớn rất nhiều cho Consiglia De Martino ngày 3 tháng Mười Một, 1995, hoàn toàn không thể giải thích được theo khoa học.” (49) Sau kết luận rõ ràng của Ủy ban Y khoa, cuộc họp của các hồng y và giám mục thành viên của Bộ Phong Thánh cùng phê chuẩn trường hợp của chị Consiglia De Martino là một phép lạ ngày 20 tháng Mười năm 1998.



[Nguồn: magiscenter]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/11/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét