Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Hãy xem: Đức Thánh Cha Phanxico được tạo trò vui bởi một linh mục-ảo thuật gia lấy cảm hứng bởi Thánh Gioan Bosco

Hãy xem: Đức Thánh Cha Phanxico được giải trí bởi một linh mục-ảo thuật gia lấy cảm hứng từ Thánh Gioan Bosco

Hãy xem: Đức Thánh Cha Phanxico được tạo trò vui bởi một linh mục-ảo thuật gia lấy cảm hứng bởi Thánh Gioan Bosco


25 tháng Bảy, 2019

Vị linh mục người Mexico cho thấy cách cha sử dụng “những trái tim kỳ diệu” để chia sẻ thông điệp Tin mừng.

Một khung cảnh rất vui diễn ra tại khu Casa Santa Marta nơi đức giáo hoàng ở. Được truyền cảm hứng bởi Thánh Gioan Bosco, người sử dụng những trò ảo thuật để rao giảng cho các thiếu nhi và thanh thiếu niên ngài gặp, vị linh mục người Mexico, Jose Luis Gonzalez Santoscoy, từ Tổng Giáo phận Guadalajara (Mexico), đã sử dụng ảo thuật trong một chuyến viếng thăm Đức Thánh Cha Phanxico để minh họa cho cách cha sáng tạo trong việc rao giảng tình yêu của Thiên Chúa.

Cuộc gặp gỡ của cha với đức giáo hoàng diễn ra đầu tháng này tại Vatican, và cảnh cha trao đổi với Đấng Kế Nhiệm Thánh Phê-rô (bằng tiếng Tây Ban nha) được ghi hình và sau đó đăng trên Facebook.

Đức Giáo hoàng làm theo những hướng dẫn của Cha Gonzelez và đặt các câu hỏi khi ngài thực hiện trò ảo thuật.

Cha Gonzalez Santoscoy bắt đầu trò ảo thuật với hai trái tim bằng giấy, một cho đức giáo hoàng và một cho cha. Cha hỏi đức giáo hoàng một số câu hỏi giúp minh họa thông điệp của trò ảo thuật. “Điều gì có thể làm tan vỡ trái tim của một người?” vị linh mục-ảo thuật gia hỏi. Đức giáo hoàng trả lời “Điều kết án người đó tội phải chết đó là sự thù ghét, sự ganh ghét, … và nói hành nói xấu.”

Và với mỗi câu trả lời, cha và đức giáo hoàng xé hai trái tim bằng giấy thành những mảnh vụn.

Cha Gonzalez giải thích, “Chúa Giê-su muốn chúng ta canh tân lại tâm hồn qua ân sủng và qua sự cầu nguyện.”

Khi cha hỏi đức giáo hoàng về điều chữa lành và canh tân một tâm hồn — đức giáo hoàng trả lời, “khiêm nhường, phục vụ, và cho phép bản thân được Chúa Giê-su nhìn đến,” và “Thánh Thần,” Cha Gonzalez nói thêm — và cha vo hai trái tim bị xé thành một quả bóng nhỏ, và rồi mở chúng ra cho thấy một chuỗi những trái tim được gắn liền trở lại.

Trong nhiều lần, Đức Thánh Cha Phanxico đã động viên người Công giáo hãy sáng tạo, hân hoan, và đầy nhiệt huyết trong các phương pháp rao giảng phúc âm.

Thật vậy, trong tài liệu chương trình hoạt động của triều đại, ngài viết, “Chúa Giê-su có thể vượt qua những phạm trù khó hiểu mà chúng ta đóng khung Người trong đó và Người liên tục làm chúng ta ngạc nhiên bởi sự sáng tạo của thần khí của Người” (Evangelii Gaudium).

“Lòng thương xót, tính sáng tạo, và hy vọng làm cho sự sống phát triển,” Đức Phanxico nói trong Tông huấn Christus Vivit, Tông huấn Hậu Thượng Hội đồng phát hành vào tháng Ba năm 2019, hướng đến người trẻ và toàn thể dân Chúa.

Quý vị xem video ở đây:




[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 28/7/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét