Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Trẻ em tiếp tục phải trả giá đắt nhất cho bạo lực ở Yemen

Trẻ em tiếp tục phải trả giá đắt nhất cho bạo lực ở Yemen
© Save The Children

Trẻ em tiếp tục phải trả giá đắt nhất cho bạo lực ở Yemen

Save the Children kêu gọi các chính phủ quốc tế gây sức ép đối với các bên tham chiến dừng chiến tranh.

04 tháng Bảy, 2019 12:50

Báo cáo của LHQ cho biết hơn 7.500 trẻ em đã bị chết hoặc bị thương trong một năm rưỡi qua vì hậu quả trực tiếp của cuộc chiến ở Yemen. Càng ngày càng có bằng chứng cho thấy rằng trẻ em đang phải trả cái giá đắt nhất cho cuộc khủng hoảng tàn bạo này. Kể từ hiệp ước Stockholm ngày 13 tháng Mười Hai năm 2018, theo LHQ, mỗi ngày ở Yemen có tám trẻ em bị chết hoặc bị thương. Phải chấm dứt điều này.

Nhiều trẻ em đã và đang phải chứng kiến những hành động bạo lực liên miên cùng với sự tàn phá cộng đồng và nhà cửa của các em. Các trẻ nói với chúng tôi rằng các bé muốn trở về nhà và có lại được cuộc sống bình thường vì các bé nhớ những sinh hoạt hàng ngày và bạn bè của mình. Tổ chức Save the Children cũng lo lắng về sự tác động về tâm lý mà cảnh bạo lực để lại cho các bé. Nghiên cứu cho thấy khả năng ngày càng nhiều của những ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần lâu dài cho trẻ em, đặc biệt nếu không được điều trị. Ngoài bom đạn, những mối đe dọa của nạn đói và bệnh tật gây tử vong rất lớn.

Save the Children kêu gọi các chính phủ quốc tế gây sức ép đối với các bên tham chiến dừng đánh nhau và buông tha mạng sống cho các trẻ em Yemen đang vướng vào cái bẫy của cuộc chiến ghê tởm này. Để ngăn chặn những bên chịu trách nhiệm không tiếp tục tấn công nhằm vào các công dân, trong đó có trẻ em, và cơ sở hạ tầng của công dân, họ phải chịu trách nhiệm về những nghĩa vụ của họ theo luật pháp quốc tế.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 5/7/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét