Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Vatican thực hiện xét nghiệm coronavirus, cho biết Đức Thánh Cha Phanxico không bị nhiễm virus

Vatican thực hiện xét nghiệm coronavirus, cho biết Đức Thánh Cha Phanxico không bị nhiễm virus

Vatican thực hiện xét nghiệm coronavirus, cho biết Đức Thánh Cha Phanxico không bị nhiễm virus
Đức Thánh Cha Phanxio nhìn ra ngoài cửa sổ của điện tông tòa ngày 18 tháng Ba năm 2020. Credit: Vatican Media.

Thành Vatican, 28 tháng Ba, 2020 / 11:05 sáng (CNA). - Hôm thứ Bảy Vatican cho biết Đức Thánh Cha Phanxico không bị nhiễm coronavirus, và nói rằng xét nghiệm COVID-19 gần đây cho 170 nhân viên Tòa Thánh cho kết quả chỉ có 1 trường hợp nhiễm mới.

Kết quả đưa tổng số ca nhiễm coronavirus trong Thành Vatican lên 6 trường hợp, ông Matteo Bruni , phát ngôn nhân giáo hoàng cho biết trong một thông cáo ngày 28 tháng Ba.

Phát ngôn nhân cho biết, “Tôi khẳng định rằng Đức Thánh Cha và những vị cộng sự gần gũi nhất với ngài đều không bị nhiễm.”

Sáu trường hợp dương tính này bao gồm một linh mục sống trong cùng khu nhà trọ Vatican với Đức Thánh Cha Phanxico. Vị linh mục là giới chức của Phủ Quốc vụ khanh, được đưa đi cách ly ngay khi ngài có các triệu chứng của bệnh COVID-19, ông Bruni cho biết.

Các xét nghiệm được thực hiện cho những người có tiếp xúc trực tiếp với vị giới chức và sau đó cũng thực hiện xét nghiệm với các nhân viên Tòa Thánh như “một biện pháp phòng ngừa,” đưa tổng số người được xét nghiệm lên 170, vị phát ngôn nhân nói.

Theo ông Bruni, chỉ có một kết quả xét nghiệm dương tính – là một nhân viên Tòa Thánh có tiếp xúc trực tiếp với vị giới chức của Phủ Quốc vụ khanh.

Phát ngôn nhân nói rằng những biện pháp phòng ngừa khác cũng đã được thực hiện, chẳng hạn như tăng cường vệ sinh.

Ông Bruni cho biết thêm, vị giới chức Phủ Quốc vụ khanh không ở trong tình trạng bệnh nặng nhưng được chuyển đến bệnh viện ở Roma để chăm sóc và theo dõi.

Trường hợp nhiễm coronavirus của Vatican được phát hiện sau khi một bệnh nhân được xét nghiệm dương tính trong cơ sở chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ngoại trú của nhà nước thành phố ngày 5 tháng Ba. Cơ sở sau đó đóng cửa một ngày để làm vệ sinh khử trùng.

Ba trường hợp tiếp theo được phát hiện, hai trong số đó là nhân viên của các viện bảo tàng Vatican và một trường hợp là nhân viên nhà kho.

Ông Bruni nói với các nhà báo ngày 24 tháng Ba rằng bốn bệnh nhân coronavirus này “đã được đưa đi cách ly riêng như là biện pháp phòng ngừa trước khi họ được xét nghiệm dương tính và thời gian cách ly của họ đã qua hơn 14 ngày; hiện tại họ đang được điều trị trong các bệnh viện hoặc tại nhà.”

Lịch làm việc của Đức Thánh Cha Phanxico đã giảm bớt trong đại dịch coronavirus, tuy nhiên ngài tiếp tục có một vài cuộc gặp gỡ trong điện tông tòa, và đó cũng là nơi ngài trực tiếp truyền hình Tiếp Kiến chung Thứ Tư hàng tuần và Kinh Truyền Tin Chúa nhật trong thời gian phong tỏa của Ý.

Ngày 28 tháng Ba Đức Thánh Cha gặp gỡ bà Virginia Raggi, thị trưởng Roma, cũng như các giới chức Vatican khác.



[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/3/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét