Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Nhà Trắng chủ sự Ngày cầu nguyện quốc gia

Nhà Trắng chủ sự Ngày cầu nguyện quốc gia

Nhà Trắng chủ sự Ngày cầu nguyện quốc gia
Tổng thống Donald Trump tại buổi họp báo trong Vườn Hoa hồng của Nhà trắng. Credit: Shutterstock
Matt Hadro

Washington D.C., 7 tháng Năm, 2020 / 04:30 chiều MT (CNA). - Hôm thứ Năm Nhà Trắng tổ chức Ngày Cầu nguyện Quốc gia dâng ý xin bảo vệ thoát khỏi đại dịch coronavirus. Tổng thống Trump nói rằng người Mỹ sẽ tiếp tục cầu nguyện xin sự trợ giúp của Thiên Chúa khi dân tộc đối mặt với “những thử thách bất ngờ và dường như không thể chịu đựng nổi.”

Nữ tu Eneyda Martinez thuộc cộng đoàn Nữ tu nghèo khó Thánh Giuse ở Alexandria, Virginia, là một trong những nhà lãnh đạo tôn giáo có mặt để chủ xướng giờ cầu nguyện cho những người tham dự.

“Lạy Đấng Cứu thế đầy lòng thương xót, xin hãy chữa lành và an ủi những người bệnh để với sức khỏe được hồi phục, họ dâng lên Người những lời ngợi khen. Lạy Vị Thầy thuốc thiêng liêng, xin đồng hành với những người chăm sóc của chúng con, để khi phục vụ Người với lòng kiên nhẫn, họ có thể chữa lành một cách khôn ngoan. Và qua sự khôn ngoan, xin hướng dẫn cho các vị lãnh đạo của chúng con, để qua việc tìm kiếm những phương pháp điều trị, họ có thể noi theo ánh sáng của Người,” Sơ Eneyda Martinez dâng lời cầu nguyện tại buổi cầu nguyện trong Vườn Hồng của Nhà Trắng.

Ngày Cầu nguyện Quốc gia được Quốc hội chọn vào năm 1952, và năm 1988 được chọn tổ chức hàng năm vào Thứ Năm đầu tiên của tháng Năm.

Tham dự buổi cầu nguyện tại Nhà Trắng là Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump, cũng như Phó Tổng thống Mike Pence và Đệ nhị phu nhân Karen Pence, và Paula White, và các nhà lãnh đạo tôn giáo khác từ các nhà thờ Công giáo, Kitô giáo và Mormon, Do Thái giáo và Ấn Độ giáo.

Buổi cầu nguyện nhấn mạnh vào ý cầu xin sự bảo vệ khỏi đại dịch coronavirus, cũng như cầu nguyện cho các bệnh nhân và gia đình họ, và những nhân viên chăm sóc sức khỏe.

Sơ Eneyda Martinez dâng lời cầu nguyện: “Lạy Đức Kitô, Đấng được xức dầu, xin bảo vệ thân xác và tâm hồn chúng con, để chúng con có thể thoát khỏi mọi tai ương hoạn nạn.”

Phó Tổng thống Pence thúc giục người dân Mỹ hãy “kiên trì cầu nguyện”, đặc biệt là cho các gia đình của người đã qua đời, những người bị nhiễm virus, và nhân viên chăm sóc sức khỏe, nhiều người trong đó “theo nghĩa đen đã thay thế vị trí của những người thân yêu” khi trở thành người duy nhất tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân COVID-19.

Sáng thứ Năm, Tổng thống Trump đưa ra một lời tuyên bố, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện trong đại dịch.

Tổng thống Trump nói: “Trong những tuần và tháng vừa qua, chúng ta đã cúi đầu cung kính ở những nơi bên ngoài địa điểm thờ phượng chính thức của chúng ta, thầm thĩ trong sự cô đơn thinh lặng xin Chúa đổi mới tinh thần của chúng ta và giúp chúng ta vượt qua những khó khăn bất ngờ và dường như không thể chịu đựng nổi.”

“Cho dù chúng ta không thể tập trung với nhau trong tình huynh đệ trong các nhà thờ, chúng ta vẫn được kết nối qua lời cầu nguyện và sự chắc chắn rằng Chúa sẽ dẫn đưa chúng ta vượt qua nhiều thung lũng của cuộc sống.”

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ được báo cáo là đang soạn thảo hướng dẫn cho các tiểu bang để mở lại các cơ sở công cộng và những nghi thức thực hành tôn giáo, nhưng theo Associated Press hôm thứ Năm, tài liệu đã bị chính quyền giấu đi.

Tài liệu đó được báo cáo là chống lại các nhà thờ tổ chức các nghi thức nếu những nhà thờ đó không thuộc “cộng đồng không còn cần có sự yêu cầu giảm thiểu đặc biệt.

Tuy nhiên, nếu điều kiện đó và những điều kiện khác được áp dụng thì các nhà thờ phải thực hiện những biện pháp phòng ngừa như bảo đảm giãn cách xã hội, cộng đoàn tín hữu phải đeo khẩu trang, và tăng cường tẩy trùng nhà thờ, tài liệu của CDC cho biết.

Lệnh của các tiểu bang có khác nhau trong việc giới hạn sự tụ tập đông người trong đại dịch; lệnh cách ly ở nhà của Kansas cho phép các buổi tập trung hành đạo đối với 10 người hoặc ít hơn, trong khi Illinois cấm tất cả những hình thức tập trung tôn giáo.

Sau khi các giáo phận tại Hoa Kỳ tạm dừng các Thánh Lễ cộng đoàn trong tháng Ba, các giáo phận Công giáo đã bắt đầu dâng Lễ cộng đoàn trở lại, bắt đầu từ giáo phận Las Cruces, bang New Mexico, cùng với một số giáo phận khác tiếp nối trong các ngày sau đó.

Ngày 28 và 29 tháng Tư, các nhân viên của CDC và Nhà Trắng trao đổi với bốn giám mục về việc tiếp tục trở lại những buổi thực hành tôn giáo có cộng đoàn.



[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 10/5/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét