Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 1-5/6/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 1-5/6/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 1-5/6/2020


1 tháng Sáu: Chúa Thánh Thần bảo đảm với chúng ta rằng chúng ta không cô đơn, Thiên Chúa gìn giữ chúng ta. Các bạn thân mến, để đáp lại chúng ta phải trao tặng món quà chúng ta đã đón nhận: chúng ta được kêu gọi để chia sẻ sự an ủi của Thần Khí, sự gần gũi của Thiên Chúa.

1 tháng Sáu: Một Giáo hội là mẹ hiền đi theo con đường của sự dịu dàng và thương xót. Vì thế, một người con của Giáo hội thì nhu mì, dịu dàng, tươi cười, và đầy sự thương yêu. #MaryMotherOfTheChurch

2 tháng Sáu: Chúng ta khẩn cầu cùng Chúa Thánh Thần. Xin Người ban ánh sáng và sức mạnh cho Giáo hội và xã hội trong vùng #Amazon, bị thử thách nặng nề bởi đại dịch. Cha cầu nguyện cho Vùng nghèo nhất và quý báu nhất và toàn thế giới. Và tôi xin rằng họ không thiếu sự chăm sóc y tế.

2 tháng Sáu: Chúng ta rất cần có ánh sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần! Giáo hội cần có để bước đi một cách hòa hợp và can đảm để làm chứng cho Tin mừng. Và toàn thể gia đình nhân loại cần có để thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng này trong sự hiệp nhất hơn, mà không phải là chia rẽ hơn.

3 tháng Sáu: Chúng ta không thể dung thứ hoặc nhắm mắt trước nạn phân biệt chủng tộc và loại trừ dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời chúng ta phải thừa nhận rằng bạo lực là tự hủy hoại và tự chuốc lấy thất bại. Chẳng có điều gì đạt được từ bạo lực nhưng lại có quá nhiều điều bị đánh mất. Chúng ta hãy cầu nguyện cho sự hòa giải và hòa bình.

3 tháng Sáu: Chúng ta hãy học từ Abraham để cầu nguyện với niềm tin: lắng nghe, bước đi, chăm chú vào đối thoại tới mức tranh luận, nhưng luôn sẵn sàng chấp nhận lời của Chúa và đem ra thi hành. #GeneralAudience

4 tháng Sáu: Điều quan trọng là tập hợp được những khả năng khoa học – theo cách minh bạch và vô vị lợi – để bảo đảm sự tiếp cận phổ quát với những công nghệ quan trọng giúp cho mọi người trong mọi miền của thế giới đón nhận được sự chăm sóc sức khỏe.

5 tháng Sáu: Mọi sự đều có mối liên hệ với nhau: sự chăm sóc đích thực cho đời sống và những mối tương quan của chúng ta với thiên nhiên không thể tách rời khỏi tình huynh đệ, sự công bằng, và lòng trung tín với người khác. #LaudatoSi #WorldEnvironmentDay

5 tháng Sáu: Thánh tâm Đức Kitô thật quá vĩ đại muốn chào đón tất cả chúng ta vào trong cuộc cách mạng của lòng nhân hậu.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 6/6/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét