Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Đức Thánh Cha sẽ không đến thăm quảng trường Piazza di Spagna vào ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội

Đức Thánh Cha sẽ không đến thăm quảng trường Piazza di Spagna vào ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội

Quảng trường Piazza Di Spagna - Wikimedia Commons

Đức Thánh Cha sẽ không đến quảng trường Piazza di Spagna vào ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội

Đại dịch đã làm thay đổi một truyền thống khác của Roma

30 tháng Mười Một, 2020 16:40

JIM FAIR


Trong thành phố nổi tiếng với những truyền thống tôn giáo đẹp, một trong những truyền thống yêu thích của người dân địa phương sẽ trở thành nạn nhân của đại dịch coronavirus.

Kể từ năm 1953, các đức Giáo hoàng đã đến thăm viếng quảng trường Piazza di Spagna của Roma hàng năm vào ngày 8 tháng Mười Hai, ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Với sự tham dự của các giới chức địa phương và tín hữu, Đức Thánh Cha ban phép lành cho người dân thành phố và tất cả mọi người trên toàn thế giới. Nhưng việc đó sẽ thay đổi vào năm 2020, cũng như rất nhiều điều trong cuộc sống.

Trong dịp cử hành Đại Lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ dâng thành phố Roma và người dân của thành phố, cũng như các bệnh nhân trên khắp thế giới, cho sự chăm sóc của Mẹ Maria. Nhưng việc đạo đức này sẽ được thực hiện một cách riêng tư, theo một thông báo được đưa ra vào ngày 30 tháng Mười Một của Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh.

Trong công bố của mình, ông Matteo Bruni giải thích rằng quyết định không đến quảng trường Piazza di Spagna vào buổi chiều ngày lễ là do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe đang diễn biến, “và nhằm tránh mọi nguy cơ lây nhiễm do sự tập trung đông người.”

Theo thông lệ, vị đương kim Giáo hoàng thực hiện chuyến đi từ Vatican đến quảng trường Piazza di Spagna của Roma hàng năm vào ngày 8 tháng Mười Hai, ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Lễ Trọng kỷ niệm “ân sủng và đặc ân duy nhất” mà nhờ đó “Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh, trong giây phút đầu tiên được thụ thai… nhờ công trạng của Chúa Giêsu Kitô, vị cứu tinh của nhân loại, đã được gìn giữ khỏi mọi vết nhơ của tội nguyên tổ.”

Tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã được Giáo hội tin từ rất sớm nhưng mãi đến năm 1854 mới được chính thức xác định bởi Chân phước Giáo hoàng Piô IX. Năm 1857, một cột đài kỷ niệm đã được dựng trong quảng trường Piazza Mignanelli, gần với các bậc tam cấp Tây Ban Nha ở Roma.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 01/12/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét