Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Nhà vô địch đua xe đạp tặng xe đạp và áo thi đấu cho Đức Giáo hoàng Phanxicô

Nhà vô địch đua xe đạp tặng xe đạp và áo thi đấu cho Đức Giáo hoàng Phanxicô

Nhà vô địch đua xe đạp tặng xe đạp và áo thi đấu cho Đức Giáo hoàng Phanxicô

Handout / VATICAN MEDIA / AFP

J-P Mauro

19/06/21


Egan Bernal, cua-rơ xe đạp người Công giáo gọi cuộc gặp gỡ là “một kinh nghiệm đẹp nhất” mà anh từng có.

Sau buổi tiếp kiến chung ngày 16 tháng Sáu của Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài đã nhận được một món quà bất ngờ. Egan Bernal, tay đua xe đạp người Colombia, người chiến thắng vòng đua Giro d’Italia năm 2021, đã tặng Đức Giáo hoàng Phanxicô chiếc xe đạp và áo thi đấu của mình.

Bernal, 24 tuổi, năm nay đã làm nên lịch sử khi trở thành người chiến thắng giải Giro d’Italia trẻ tuổi nhất trong gần một thế kỷ qua. Để ăn mừng chiến thắng của mình, anh đã biến những kỷ vật đua xe thành một món quà. Chiếc áo thi đấu màu hồng mà anh tặng cho đức giáo hoàng cũng là chiếc áo anh đã mặc trên đường đua và chiếc xe đạp được sơn theo màu của giáo hoàng.

Đức Giáo hoàng Phanxicô cảm động khi gặp Bernal và ngài đã dành vài phút để chúc mừng vận động viên Công giáo. Theo bản tin của Rome Reports, đức giáo hoàng đã nhận xét về sức mạnh của Bernal trên bàn đạp xe trước khi hỏi, với giọng đùa vui:

“Con uống mấy tách cà phê Colombia trước rồi vậy?”


Ấn tượng của Bernal

Đức Giáo hoàng Phanxicô tươi cười với Bernal và bạn gái anh trước khi chúc phúc cho cả hai. Trong một phỏng vấn sau đó, Bernal đã bày tỏ rằng anh đã vô cùng xúc động với cuộc gặp gỡ. Về sự tương tác với Đức Giáo hoàng Phanxicô, anh nói:

“Đó là một trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Tôi rất hạnh phúc, vẫn còn hồi hộp với những gì đã xảy ra. Tôi rất ngạc nhiên khi Đức Giáo hoàng đến. Đó thực sự là một trải nghiệm độc đáo. Tôi nghĩ đó là kinh nghiệm đẹp nhất mà tôi từng có… Tôi lớn lên trong một Gia đình Công giáo. Tôi là người Công giáo, vì vậy đây là cuộc gặp gỡ với Chúa quan trọng nhất cho đến nay…

“Tôi nói với ngài rằng thật là một vinh dự có mặt ở đó, và thay mặt cho tất cả người Colombia, tôi xin tặng ngài một chiếc xe đạp được sơn đặc biệt dành cho ngài, và chiếc áo đua màu hồng của giải Giro’s, từ tôi và tất cả người dân Colombia là những người đang cần lời chúc phúc của ngài lúc này. Sau đó ngài đã chúc phúc cho bạn gái của tôi và tôi”.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức Thánh Cha Phanxicô được một tay đua xe đạp chuyên nghiệp tặng xe đạp. Vào năm 2018, ngài đã được tặng một chiếc xe đạp khác và chiếc áo vô địch từ Peter Sagan là tay đua xe đạp người Slovenia. Khoản dâng cúng này, được bán đấu giá, cho phép Tòa thánh gây quỹ cho những việc tốt lành. Có thể Vatican cũng sẽ bán đấu giá các kỷ vật của Bernal.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/6/2021]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét