Thứ Tư, 15 tháng 6, 2022

Đức Thánh Cha sẽ không cử hành Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Đức Thánh Cha sẽ không cử hành Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Đức Thánh Cha sẽ không cử hành Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Antoine Mekary | Aleteia | i.Media

I.Media for Aleteia 

13/06/22


Tổn thương đầu gối dẫn đến hủy bỏ một lịch cử hành khác

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ không cử hành Lễ trọng Mình Máu Thánh Chúa Kitô vào Chúa nhật, ngày 19 tháng Sáu năm 2022, tại Ý vì vấn đề với đầu gối của ngài, Vatican thông báo ngày 13 tháng Sáu, chỉ ba ngày sau khi chuyến đi đến Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan chính thức bị hủy bỏ vì những lý do tương tự.

Theo truyền thống, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô được cử hành bởi Đức Giám mục Roma tại Vương cung Thánh đường Thánh Gioan Lateran, nhà thờ Chánh tòa của Giáo phận Roma.

Năm 2018 và 2019, vị Giáo hoàng 85 tuổi bỏ thói quen này bằng cách chọn đến viếng thăm hai giáo xứ khác của Roma: Giáo xứ Santa Monica ở Ostia vào năm 2018, một thị trấn ven biển ở ngoại ô Roma, và năm 2019 tại Santa Maria Consolatrice, trong khu phố Casal Bertone.

Sau đó đại dịch Covid-19 buộc Đức Giáo hoàng phải chủ tế các Lễ từ Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô vào năm 2020 và 2021.

Lễ trọng Mình Máu Thánh Chúa thường được tiếp nối bằng một cuộc rước qua các đường phố của Roma với kiệu Mình Thánh Chúa.

Năm ngoái, khi cuộc rước kiệu qua các đường phố không thể diễn ra, Đức Giáo hoàng đã nhắc lại ý nghĩa trong bài giảng của ngài: “Chúng ta được kêu gọi bước ra ngoài và mang theo Chúa Giêsu. Ra đi với lòng nhiệt thành để mang Chúa Kitô đến với những người chúng ta gặp trong cuộc sống hàng ngày.”

Vì tình hình sức khỏe, Đức Giáo hoàng người Argentina sẽ không thể chủ tế những cử hành này. Ngày 10 tháng Sáu, Văn phòng Báo chí Tòa thánh thông báo Đức Giáo hoàng phải hoãn chuyến tông du tới DRC và Nam Sudan, dự kiến từ ngày 2 đến 7 tháng Bảy. Thông báo cho biết đức giáo hoàng 85 tuổi đã đồng ý với yêu cầu của các bác sĩ và không muốn gây nguy hiểm cho kết quả của các liệu pháp điều trị đầu gối đang được áp dụng.

Hôm Chúa nhật, sau giờ Kinh Truyền tin, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã xin người dân Congo và Nam Sudan “tha thứ” cho việc hoãn chuyến đi này.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 14/6/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét