Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

Chúa Giêsu hiện ra bao nhiêu lần sau phục sinh?

Chúa Giêsu hiện ra bao nhiêu lần sau phục sinh?

Chúa Giêsu hiện ra bao nhiêu lần sau phục sinh?

Public Domain

Philip Kosloski

07/04/18


Tổng cộng, Chúa Giêsu được ghi lại đã hiện ra 10 lần với các tông đồ trong thân thể phục sinh của Ngài.

Sau khi sống lại từ cõi chết, Chúa Giêsu đã nhiều lần hiện ra với các tông đồ. Ngài làm việc này không chỉ trong một ngày, mà trong nhiều ngày từ sau khi Ngài sống cho đến khi về Trời.


Chính xác là bao nhiêu lần?

Nói cách chính xác, chúng ta không biết từng lần Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ trong 40 ngày này. Chính Thánh Gioan giải thích tại sao các trình thuật trong Tin Mừng không phải là một ghi chép lịch sử đầy đủ, “Đức Giêsu đã làm nhiều dấu lạ khác nữa trước mặt các môn đệ;nhưng những dấu lạ đó không được ghi chép trong sách này” (Ga 20:30).

Tuy nhiên, các sách Tin mừng có ghi chép lại một số lần. Tổng cộng, Chúa Giêsu được tường thuật đã hiện ra 10 lần với các môn đệ trong thân thể phục sinh của Ngài.


Bà Maria Mácđala

Chúa Giêsu gọi bà, “Maria.” Bà quay lại và nói với Ngài bằng tiếng Hipri: “Ráp-bu-ni!” (nghĩa là “Lạy Thầy”). Đức Giêsu bảo: “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.”

Gioan 20:16-17


Những người phụ nữ khác (có thể là Maria Clopas, Maria mẹ của Giacôbê và Joanna)

Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu hay. Bỗng Đức Giêsu đón gặp các bà và nói: “Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó."

Mathêu 28:8-10


Hai Môn Đệ Trên Đường Emmau

Cũng ngày hôm ấy, có hai người trong nhóm môn đệ đi đến một làng kia tên là Emmau, cách Giêrusalem chừng mười một cây số. Họ trò chuyện với nhau về tất cả những sự việc mới xảy ra. Đang lúc họ trò chuyện và bàn tán, thì chính Đức Giêsu tiến đến gần và cùng đi với họ.

Luca 24:13-15


Thánh Phêrô (Lần thứ nhất)

“Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Simon.”

Luca 24:34


Các môn đệ (Không có Tôma)

Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giêsu đứng giữa các ông và bảo: "Bình an cho anh em!

Luca 24:36


Các môn đệ (Có Tôma)

Các cửa đều đóng kín. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em.” Rồi Người bảo ông Tôma: "Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.” Ông Tôma thưa Người: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!” Đức Giêsu bảo: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!”

Gioan 20:26-29


Bảy môn đệ

Sau đó, Đức Giê-su lại tỏ mình ra cho các môn đệ ở Biển Hồ Tibêria. Người tỏ mình ra như thế này. Ông Simon Phêrô, ông Tôma gọi là Điđimô, ông Nathanaen người Cana miền Galilê, các người con ông Dêbêđê và hai môn đệ khác nữa, tất cả đang ở với nhau.

Gioan 21:1-2


Năm trăm môn đệ

Sau đó, Người đã hiện ra với hơn năm trăm anh em một lượt, trong số ấy phần đông hiện nay còn sống, nhưng một số đã an nghỉ.

1 Côrintô 15:6


Thánh Giacôbê và các Tông đồ

Tiếp đến, Người hiện ra với ông Giacôbê, rồi với tất cả các Tông đồ.

1 Côrintô 15:7


Trước khi lên Trời

Sau đó, Người dẫn các ông tới gần Bêtania, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giêrusalem, lòng đầy hoan hỷ, và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.

Luca 24:50-53


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/4/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét