Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2023

Quảng trường Thánh Phêrô sẽ biến thành vườn hoa trong lễ Phục sinh năm nay

Quảng trường Thánh Phêrô sẽ biến thành vườn hoa trong lễ Phục sinh năm nay

Quảng trường Thánh Phêrô sẽ biến thành vườn hoa trong lễ Phục sinh này

Antoine Mekary | ALETEIA

Daniel Esparza

05/04/23


Hơn 35.000 bông hoa được mang đến từ Hà Lan sẽ trải thảm lối vào Vương cung Thánh đường.

Quảng trường Thánh Phêrô sẽ được biến thành vườn hoa trong Tuần Thánh này. Hơn 35.000 bông hoa và cây kiểng từ Hà Lan sẽ trải thảm Quảng trường dẫn đến Vương cung thánh đường của Vatican, được bao quanh bởi hàng cột nổi tiếng của Bernini.

Những trang trí này được thiết kế và xây dựng bởi các công nhân của Dịch vụ Vườn và Môi trường của Directorate of Infrastructure and Services của Phủ Thị quốc Vatican, dưới sự hướng dẫn của nhà thiết kế hoa chuyên nghiệp Daniela Canu.

Tuy nhiên, chị Canu không làm việc một mình. Những người trồng hoa Hà Lan và các giáo sư công nghệ sinh học và trồng hoa Slovenia sẽ làm việc cùng với chị và công nhân của Phủ Thị quốc trọn ngày Thứ Sáu Tuần Thánh để chuẩn bị và hoàn thành việc trang trí cho Chúa nhật Phục sinh.

Tuy nhiên, hoa và cây kiểng không chỉ dành riêng cho Chúa Nhật Phục sinh. Hầu hết những trang trí này đã được bài trí sẵn từ đầu Tuần Thánh. Vào Chủ nhật Lễ Lá, các cành ô liu đã được phân phát rộng rãi, được cung cấp bởi Associazione Nazionale Città dell'Olio – hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất dầu ô liu, dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Antonio Balenzano.

Quảng trường Thánh Phêrô sẽ biến thành vườn hoa trong lễ Phục sinh nàyISABELLA BONOTTO/POOL / ALETEIA

Văn phòng Cử hành các Nghi thức Phụng vụ của Giáo hoàng cũng chịu trách nhiệm phân phát những cành ô liu hôm Chúa nhật tuần trước, chủ yếu được mang đến từ San Remo, và những cây ô liu lớn hơn do công ty trồng hoa Flora Olanda mang đến đã được đặt gần tượng các Thánh Phêrô và Phaolô bên cạnh các bậc tam cấp dẫn đến Vương cung thánh đường qua đài kỷ niệm nổi tiếng của Quảng trường.


Một truyền thống được gìn giữ

Năm ngoái trước lễ Phục sinh, Hà Lan đã thông báo sẽ không cung cấp hoa Phục sinh cho Quảng trường Thánh Phêrô nữa.

Sau hơn 35 năm, truyền thống phủ đầy Quảng trường Thánh Phêrô bằng hoa tulip Hà Lan cho Lễ Phục sinh đã kết thúc. Cho đến khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, hàng năm quảng trường nổi tiếng này tràn ngập hoa trong ngày Đức Thánh Cha ban phép lành Urbi et Orbi Phục sinh. Paul Decker, người bán hoa và đã tham gia cắm hoa từ năm 1988 và là người tổ chức từ năm 2015, cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ cho dự án sau khi nó bị hủy bỏ hai năm liên tiếp do đại dịch.

Tuy nhiên, cộng đồng người Hà Lan ở Rôma đã đến giải cứu.

Nhà thờ Công giáo Thánh Michael và Thánh Magnus của Hà Lan ở gần Vatican.

Cha sở Antoine Bodar đã tìm mọi cách để giữ cho truyền thống tồn tại và tìm được câu trả lời sẵn sàng.

“Rất phấn khởi trước những phản ứng tích cực từ những người trồng hoa, các nhà tài trợ và nhiều người khác, và sau khi tham khảo ý kiến kỹ lưỡng với nhiều bên liên quan ở Hà Lan và Vatican, nỗ lực của nhiều người đã cho thấy năm nay, sau hai năm xảy ra đại dịch, những bông hoa của Hà Lan sẽ một lần nữa sẽ có mặt tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma.”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/4/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét