Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2023

Một người đàn ông trong chiếc xe hơi lao vào trong Vatican

Một người đàn ông trong chiếc xe hơi lao vào trong Vatican

Một người đàn ông trong chiếc xe hơi lao vào trong Vatican
dezign80 | Shutterstock

I.Media for Aleteia

19/05/23


Một người lái xe đã bị cơ quan chấp pháp của Vatican bắt giữ sau khi anh ta cố gắng lao xe vào trong Thị quốc. Cảnh sát Vatican đã bắn vào lốp xe nhằm cố gắng ngăn chặn anh ta.

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2023, một người đàn ông trong một chiếc xe hơi lao vào trong Thị quốc Vatican tại Cổng Thánh Anne, Văn phòng Báo chí Tòa thánh có thông cáo hơn hai giờ sau đó. Mặc dù chiếc xe của anh ta bị Hiến binh là lực lượng cảnh sát của Vatican bắn vào, người lái xe vẫn có thể tiến vào trong địa giới trước khi bị bắt tại Sân Thánh Damasus.

Thông cáo của Tòa Thánh cho biết người đàn ông này ở độ tuổi 40, hiện đang bị giam giữ trong doanh trại của Lực lượng Hiến binh Vatican. Sau khi bị bắt, anh ta ngay lập tức được chăm sóc bởi các bác sĩ và ghi nhận “tình trạng thay đổi tâm sinh lý nghiêm trọng”.

Vào lúc 8 giờ tối, người đàn ông lái xe đến Cổng Thánh Anne, cổng vào Thị quốc Vatican nằm ở bên phải Quảng trường Thánh Phêrô và thường được sử dụng bởi các nhân viên của Vatican. Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ giám sát việc ra vào đã không cho phép người đàn ông vào vì anh ta không có các giấy phép cần thiết.

Thông cáo giải thích, “Anh ta tạm thời rời khỏi lối vào và sau khi khéo léo lui lại, anh ta lao trở lại với tốc độ cao, vượt qua hai trạm kiểm soát của Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ và Quân đoàn Hiến binh của Thị quốc Vatican”.


Đã có nổ súng và kích hoạt báo động

Thông cáo cho biết, “Trong nỗ lực chặn chiếc xe, thanh tra Hiến binh trực gác ở cổng đã bắn một phát súng về phía lốp trước của chiếc xe. Mặc dù trúng vào chắn bùn trước bên trái của chiếc xe, nhưng xe vẫn tiếp tục lao tới.”

“Mã báo động” nhanh chóng được phát trên đài phát thanh. Ngay lập tức, lính gác đóng Cổng Mint là cổng dẫn vào phía sau Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô, các Khu vườn Vatican và Quảng trường Thánh Martha, nơi Đức Thánh Cha Phanxicô cư trú từ sau khi ngài được bầu chọn vào năm 2013.

Trong khi đó, người lái xe đã đến Sân Thánh Damasus là vị trí trung tâm của Điện Tông tòa (xem sơ đồ bên dưới). Theo thông cáo của Tòa thánh, người lái xe đã tự ra khỏi xe và sau đó bị lực lượng hiến binh bắt giữ.

I.MEDIA quan sát thấy buổi tối cùng ngày, khoảng 10 giờ tối, khu vực xung quanh Cổng Thánh Anne đã yên tĩnh trở lại.

Một người đàn ông trong chiếc xe hơi lao vào trong Vatican



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/5/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét