Thứ Năm, 25 tháng 5, 2023

Người đàn ông cố lao vào Vatican bằng xe hơi muốn nói với Giáo hoàng về những “thị kiến” về ma quỷ của anh ta

Người đàn ông cố lao vào Vatican bằng xe hơi muốn nói với Giáo hoàng về những “thị kiến” về ma quỷ của anh ta

Santa Ana Door In The Vatican. Photo: Cinxxx

Người đàn ông cố lao vào Vatican bằng xe hơi muốn nói với Giáo hoàng về những “thị kiến” về ma quỷ của anh ta

Khi người đàn ông bị bắt vào tối thứ Năm, cảnh báo cho biết rằng người này “đang ở trong tình trạng rối loạn tâm sinh lý nghiêm trọng”.

19 tháng Năm, 2023 19:53

JORGE ENRIQUE MÚJICA



(ZENIT News / Rome, 05.19.2023). - Hiện đã biết danh tính của người đã cố gắng đột nhập vào Vatican bằng chiếc xe hiệu “Fiat Panda” vào tối thứ Năm, ngày 18 tháng Năm, và lý do anh ta làm việc đó.

Simone Baldovino, một người đàn ông 40 tuổi có tiền án liên quan đến ma túy, đã qua đêm trong “nhà tù” của Vatican. Tuy nhiên, sau giờ trưa thứ Sáu, ngày 19 tháng Năm, được biết anh ta đã được đưa đến một bệnh viện gần Tòa thánh. “Chiều nay, khi kết thúc cuộc thẩm vấn của Thẩm phán, trước sự chứng kiến của luật sư của người đàn ông và sau khi tình trạng của anh ta đã được xác định, người lái chiếc xe vào Vatican cách bất hợp pháp đêm qua đã được đưa đến Khoa Tâm thần của Bệnh viện Chúa Thánh Thần ở Sassia để được điều trị y tế khẩn cấp,” Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết.

Từ thời điểm bị giam giữ vào tối thứ Năm, tình trạng của anh ta rõ ràng là “đang ở trong tình trạng suy yếu tâm sinh lý nghiêm trọng”.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là tại sao và vì lý do gì mà Simone Baldovino lại muốn vào Thành phố Vatican. Anh ta không mang theo vũ khí hay một quả bom. Theo một số phương tiện truyền thông, anh ta muốn nói với Đức Giáo hoàng Phanxicô về những “thị kiến” mà anh ta có về ma quỷ.

Trên thực tế, trạng thái tâm sinh lý của Baldovino đã khiến anh ta không chỉ vượt qua hai vòng kiểm soát an ninh (của Đội cận vệ Thụy Sĩ và Lực lượng Hiến binh Vatican), mà còn tránh được một phát súng và khiến những người lính gác bên ngoài Cổng Thánh Anne sững sờ, cổng này nằm ở ranh giới giữa Vatican và nước Ý, và đến được nơi mà các Nguyên thủ Quốc gia và Chính phủ được Đức Thánh Cha đón tiếp: sân Thánh Damasus; sân trong, cách Phủ Quốc vụ khanh vài bước chân.

ZENIT đã tham khảo ý kiến của một nhà nghiên cứu về ma quỷ, người gần đây đã tham gia Khóa học dành cho các nhà trừ quỷ, do Viện Giáo hoàng Regina Apostolorum tổ chức, người này giải thích rằng, “không kể đến trường hợp này và hướng sự suy tư đến phạm vi tổng quát hơn, dù cần phải thận trọng khi giới thiệu một người bị suy yếu như vậy đến với bác sĩ tâm thần, không thể loại bỏ việc một người có tiền sử nghiện ma túy dễ bị ma ám hoặc ảo giác.”


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/5/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét