Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2023

Hội thảo “Đạo đức trong quản lý y tế”: “Chăm sóc sức khỏe là quyền cơ bản của mỗi người”

“Chăm sóc sức khỏe là quyền cơ bản của mỗi người”

Hội thảo “Đạo đức trong quản lý y tế”

Hội thảo “Đạo đức trong quản lý y tế”: “Chăm sóc sức khỏe là quyền cơ bản của mỗi người”

Vatican Media


*******

Sáng nay, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp các tham dự viên của Hội thảo về “Đạo đức trong quản lý y tế”.

Buổi tiếp kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô với các tham dự viên của Hội thảo “Đạo đức trong quản lý y tế” là một sự kiện quan trọng đối với Giáo hội Công giáo và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Trong đó, Đức Thánh Cha đã đưa ra một loạt những tuyên bố về tầm quan trọng của đạo đức trong quản lý y tế, cũng như về nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi người và chất lượng.

Dưới đây là phát biểu của Đức Thánh Cha gửi đến những người có mặt:

_________________________________________


Phát biểu của Đức Thánh Cha

Vâng, cảm ơn quý vị. Như quý vị thấy, tôi vẫn còn sống. Bác sĩ không cho tôi đến Dubai. Lý do là ở đó rất nóng và bạn phải chuyển từ máy sưởi sang máy lạnh. Và điều này, với tình trạng phế quản này [không thuận lợi]. Tạ ơn Chúa, nó không phải là viêm phổi. Đây là một bệnh viêm phế quản truyền nhiễm cấp tính. Tôi không còn sốt nữa nhưng vẫn đang dùng thuốc kháng sinh và những thứ tương tự. Cảm ơn quý vị vì tất cả điều này. Cảm ơn quý vị đã ghé thăm, điều này mang lại cho tôi niềm vui lớn. Chăm sóc sức khỏe của mình, sức khỏe có một thứ trái ngược, nó mạnh mẽ và mong manh. Một người mạnh mẽ như sức khỏe của mình, nó có thể trụ vững như thế nào nhưng cũng rất mong manh. Và sức khỏe được chăm sóc kém sẽ nhường chỗ cho sự mong manh.

Tôi rất thích y tế dự phòng, vì nó ngăn ngừa các biến cố trước khi chúng xảy ra. Tôi cảm ơn [các chuyên gia chăm sóc sức khỏe] vì những gì họ làm. Không chỉ là tìm kiếm các giải pháp y tế, dược lý mà còn quan tâm đến sức khỏe, tức là nghĩ đến những điều ích lợi cho sức khỏe. Và làm thế nào để duy trì được điều ích lợi đó. Không chỉ là vấn đề điều trị mà còn là duy trì. Đó là công việc của quý vị, tôi cảm ơn quý vị đã đến, và thứ lỗi cho tôi vì không thể nói thêm được nữa, tôi không còn năng lượng. Vì vậy, điều tôi muốn làm là chào quý vị, vì vậy, để làm nhanh, chúng ta hãy đến từng người một, đến gần hơn. Thứ lỗi cho tôi nếu tôi vẫn ngồi và chào quý vị, từng người từng người một.

_________________________________

Holy See Press Office Bulletin, 30 tháng Mười Một, 2023



[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 1/12/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét