Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Thông điệp video của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân dịp khởi động “Faith Pavilion” tại Dubai

“Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tôn giáo cùng nhau làm việc vì hòa bình và khí hậu”

Thông điệp video nhân dịp khởi động “Faith Pavilion” tại Dubai

Thông điệp video của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân dịp khởi động “Faith Pavilion” tại Dubai

@ Vatican Media


*******

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào qua thông điệp video, và tiếc vì không thể có mặt cùng những tham dự viên tại buổi khởi động Faith Pavilion ở Dubai.

Văn bản thông điệp video của Đức Thánh Cha message


Anh chị em thân mến!

Tôi xin gửi đến anh chị em lời chào thân ái và tôi rất tiếc vì không thể ở bên anh chị em. Tôi đã ủy thác cho Đức Hồng Y Parolin những lời tôi muốn nói với anh chị em. Trên hết, tôi muốn nói lời “cảm ơn”: cảm ơn vì lần đầu tiên anh chị em đã thành lập một phân ban tôn giáo như một phần của COP. Cảm ơn anh chị em vì điều này chứng tỏ sự sẵn sàng làm việc cùng nhau. Ở thời điểm hiện tại, thế giới cần những liên minh không chống lại người nào mà vì ích lợi cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là các tôn giáo hãy nêu gương tốt bằng cách hợp tác cùng nhau mà không rơi vào cạm bẫy của chủ nghĩa hỗn hợp: không phải vì lợi ích của riêng họ hay của một đảng phái, mà vì lợi ích của thế giới chúng ta. Trong số đó, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là hòa bình và khí hậu.

Với tư cách là những đại diện tôn giáo, chúng ta hãy nêu gương để cho thấy rằng sự thay đổi là có thể và làm chứng cho lối sống bền vững và biết tôn trọng. Bằng một tiếng nói thật lớn, chúng ta hãy kêu gọi các nhà lãnh đạo các quốc gia để ngôi nhà chung của chúng ta được bảo tồn. Đặc biệt, những người trẻ và người nghèo, là những người có lời cầu nguyện thấu lên tới ngai tòa của Đấng Tối Cao, đang yêu cầu chúng ta điều này. Vì tương lai của họ và tương lai của tất cả mọi người, chúng ta hãy bảo vệ công trình sáng tạo và bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta; chúng ta hãy sống trong hòa bình và thúc đẩy hòa bình! Cảm ơn anh chị em.



[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 4/12/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét