Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

THÁNH GERMAINE COUSIN


THÁNH GERMAINE COUSIN

THỨ TƯ, 15 THÁNG 6, 2016

germaine cousin


15 tháng 6 là ngày lễ kính thánh Germaine Cousin, một cô thiếu nữ ngoan đạo và đơn sơ sống ở vùng  Pibrac, Pháp cuối những năm 1500. Germaine sinh năm 1579 trong một gia đình nghèo. Cha của cô là một nông dân, và mẹ chết lúc cô vẫn còn bé thơ. Cô sinh ra với cánh tay và bàn tay phải bị biến dạng khác thường, và bị bệnh tràng nhạc, một dạng của bệnh lao.
Cha của cô tái hôn chẳng bao lâu sau khi mẹ cô chết, nhưng mẹ ghẻ của cô rất ghê tởm tình trạng của Germaine. Bà ta dằn vặt và bỏ bê Germaine, và dạy cho các con riêng của bà cũng hành động như vậy.
Bị bỏ đói và đau bệnh, Germaine cuối cùng bị đuổi ra khỏi nhà và bị bắt buộc phải ngủ dưới gầm cầu thang trong chuồng gia súc, trên đống lá và cành cây nhỏ, chỉ vì sự ghẻ lạnh của mẹ kế và sự ghê tởm của bà ta trước tình trạng của cô. Hàng ngày cô phải đi chăn đàn cừu của gia đình.
Bất kể cuộc sống quá khổ cực, cô thiếu nữ mỗi ngày sống tràn đầy niềm vui và lòng tạ ơn, và dành rất nhiều thời gian để đọc kinh Mân côi và dạy những đứa trẻ trong làng và tình yêu của Thiên Chúa. Cô được cho ăn uống rất đạm bạc và có thân hình gầy ốm, mặc dù vậy cô vẫn chia sẻ mẩu bánh nhỏ mà cô có với người nghèo trong làng.
Từ lòng tin đơn sơ của cô đã lớn lên thành sự thánh thiện và tín thác sâu thẳm vào Thiên Chúa. Cô đi lễ hàng ngày, để đàn cừu lại cho thiên thần bản mệnh của cô trông nom, và thiên thần không bao giờ làm cô thất vọng. Lòng sùng đạo của Germaine bị những người trong làng nhìn với sự nhạo báng, nhưng bọn trẻ nhỏ thì không, chúng bị cuốn hút bởi sự thánh thiện của cô.
Thiên Chúa đã bảo vệp Germaine và tuôn đổ ân phúc cho cô. Người ta kể rằng trong những ngày nước sông dâng cao, dòng nước rẽ ra để cô bé có thể qua sông để đi lễ. Một ngày mùa đông nọ, khi cô bị mẹ kế săn tìm vì tố cáo cô ăn cắp bánh mì, cô bé mở tạp dề ra và các bông hoa mùa xuân rơi xuống. Cô đã tặng những bông hoa đó cho mẹ kế như là dấu chỉ của sự tha thứ.
Cuối cùng, những người lớn trong làng bắt đầu nhận ra sự thánh thiện đặc biệt của cô gái chăn cừu dị tật và nghèo nàn này. Và cuối cùng thì cha mẹ của Germaine cũng trả lại cho cô một chỗ ở trong căn nhà, nhưng cô đã chọn ở lại trong nơi ở tồi tàn bên ngoài.
Ngay khi dân làng nhận ra được vẻ đẹp của đời sống của cô gái, thì Thiên Chúa gọi cô về với Người. Cha của cô tìm thấy xác chị nằm trên cái giường bằng lá cây vào một buổi sáng lúc đó chị vừa tròn 22 tuổi.
Bốn mươi ba năm sau, khi một người bà con của cô qua đời được chôn cất, quan tài của Germaine bị mở ra và người ta thấy xác của chị vẫn còn nguyên vẹn. Người từ các vùng lân cận bắt đầu cầu nguyện với chị và nhận được nhiều phép lạ chữa lành bệnh.
Thánh Germaine được Đức Thánh Cha Pio IX phong thánh năm 1867 và được phong thánh nữ đồng trinh.

[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 16/06/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét