Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Chương trình của Đức Thánh Cha đến Georgia, Azerbaijan được tiết lộ

Chương trình của Đức Thánh Cha đến Georgia, Azerbaijan được tiết lộ

Trong chuyến Tông du mùa thu này, Đức Phanxico sẽ gặp gỡ Lãnh tụ Hồi giáo vùng Caucasus tại Đền thờ “Heydar Aliyev”
12 tháng 7, 2016
Screen Shot 2016-02-12 at 4.08.34 PM
Pope Outside Papal Flight - Screenshot
Dưới đây là chương trình được Vatican thông báo, cho biết chi tiết chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxico đến Georgia và Azerbaijan, 30 tháng 9 – 2 tháng 10:
***
Đức Thánh Cha sẽ rời sân bay Fiumicino của Roma lúc 9 giờ sáng, và theo lịch sẽ đến sân bay quốc tế Tbilisi lúc 3 giờ chiều, tại đây sẽ có nghi thức chào đón.
Theo sau chuyến thăm ngoại giao tới Tổng thống Cộng hòa tại dinh tổng thống, và gặp gỡ các viên chức dân sự và ngoại giao đoàn trong sân, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ Giáo chủ và Đại thượng phụ của toàn Georgia, đức Ilia II, trong Tòa Thượng phụ.
Ngày đầu tiên của ngài sẽ kết thúc với cuộc gặp gỡ cộng đồng Assyria-Chalde trong Nhà thờ Công giáo Chalde Thánh Simon the Tanner.
Thứ Bảy, 1 tháng 10
Đức Thánh Cha sẽ dâng Thánh lễ trong sân vận động M. Meskhi, tiếp theo là gặp gỡ các linh mục và tu sĩ nam nữ trong nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời. Sau đó ngài sẽ gặp những nhân viên bác ái của Giáo hội và những người đang được hỗ trợ tại trung tâm cứu trợ Camillian, tiếp theo là chuyến viếng thăm đến Thánh đường Đại thượng phụ Svietyskhoveli Mskheta.
Chủ nhật, 2 tháng 10
Sau nghi thức tạm biệt tại sân bay quốc tế Tbilisi, Đức Thánh Cha sẽ khởi hành bằng máy bay đến Baku, Azerbaijan, theo lịch ngài sẽ đến sân bay quốc tế Heydar Aliyev lúc 9.30 sáng.
Tiếp theo nghi thức chào đón chính thức, ngài sẽ dâng lễ trong trung tâm Salesian ở Baku.
Sau bữa trưa với cộng đoàn Salesian, ngài sẽ tham dự nghi thức chào đón ngoại giao trong dinh tổng thống Genclik, và đi thăm ngoại giao tổng thống nước Cộng hòa.
Buổi chiều ngài sẽ gặp các giới chức trong Trung tâm Heydar Aliyev, sau đó là cuộc gặp gỡ riêng với lãnh tụ Hồi giáo vùng Caucasus trong Đền thờ Heydar Aliyev, và một cuộc gặp riêng với Đức Giám mục Chính Thống giáo Baku và chủ tịch của cộng đoàn Do thái.
Lúc 7.15 tối, sau nghi thức tạm biệt, Đức Thánh Cha sẽ lên máy bay về sân bay Ciampino của Roma, theo dự định ngài sẽ đáp máy bay lúc 10 tối.
Múi giờ
Rome: +2h UTC
Tbilisi: +4h UTC
Baku: +4h UTC
© Copyright – Libreria Editrice Vaticana

[Nguồn: https://zenit.org]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 13/07/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét