Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Đức Mẹ Đồng Trinh có một căn nhà ở Vermont

vermont1


Đức Mẹ Đồng Trinh có một căn nhà ở Vermont

Được gọi là Nhà cầu nguyện Đức Bà Ê-phê-sô, căn nhà tĩnh tâm này ở Vermont là một bản sao của Nhà của Đức Mẹ Đồng trinh ở Thổ Nhĩ kỳ

Một truyền thống Ki-tô hữu cổ xưa kể rằng, di tản khỏi cuộc bách hại ở Jerusalem, Thánh Gioan tác giả Tin mừng đã đưa Mẹ Maria Đồng trinh đi với ngài về Ê-phê-sô, trong vùng Izmir, thuộc Thổ nhĩ kỳ, và cả hai vị cùng sống ở đây: Gioan cho đến ngày qua đời, và Mẹ Maria đến ngày được Cất lên Trời. Thực ra, cả truyền thống Công giáo và Chính thống giáo đều nói rằng ngôi nhà nguyện nhỏ được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 nằm ở trên khu vực được giả định là vị trí của căn nhà nhỏ nơi Mẹ Maria đã sống những năm cuối cuộc đời trên dương thế. Ngoài rar, đó cũng là nơi được cho là Mẹ được cất lên Trời.
Near Jamaica, Vermont, there is an exact replica, as realistic and accurate as possible, of the Holy House of Ephesus.



Gần Jamaica, Vermont, có một bản sao căn nhà, rất thật và chính xác giống như Căn nhà Thánh ở Ê-phê-sô.

Gần Jamaica, Vermont, có một bản sao căn nhà, rất thật và chính xác giống như Ngôi nhà Thánh ở Ê-phê-sô: một căn nhà cầu nguyện và tĩnh tâm được gọi là Nhà Đức Bà Ê-phê-sô (Our Lady of Ephesus), trong một môi trường rất giống với ngôi đền thờ gốc ở Thổ nhĩ kỳ.
Nơi đây có một nhà tiệc ly để cầu nguyện, đặc biệt cung hiến cho lòng sùng kính Mẹ Maria (Lần chuỗi Kinh Mân Côi), trong đó nhiều thánh lễ được tổ chức suốt năm, thậm chí trong mùa đông lạnh tuyết rơi vùng đông bắc. Để làm nổi rõ lòng sùng kính Mẹ Maria rõ ràng ở nơi đây, những lễ mừng đặc biệt trong ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời. Rất thường khi, những khách hành hương tổ chức ngay tại chỗ cho các nhóm nhỏ đ viếng thăm nhà gốc ở Thổ nhĩ kỳ.

The retreat houses a Cenacle for prayer, especially dedicated to Marian devotions.



Nơi đây có một bàn tiệc ly để cầu nguyện, đặc biệt cung hiến cho lòng sùng mộ Mẹ Maria
Các khách thăm Nhà Cầu nguyện Đức Bà Ê-phê-sô có thể ở lại những khu nhà khách trên cơ ngơi theo sự sắp xếp, hay ở trong bất kỳ những kach1 sạn nào gần đó.

[Nguồn: http://aleteia.org]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét